ClockThứ Năm, 29/07/2021 17:41

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ động viên các chốt kiểm soát y tế huyện Phú Lộc

TTH.VN - Chiều 29/7, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ và lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan đã đi kiểm tra, động viên các chốt kiểm soát y tế đối với người, phương tiện vào và đi qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế ở huyện Phú Lộc.

Kiên định với phương châm “4 tại chỗ”, “5K” trong phòng chống dịch COVID-19Trắng đêm chốt chặn ở cửa ngõ phía BắcPhát huy hết trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19Người dân về từ vùng dịch phải khai báo y tế qua mạng trước 17 giờ hằng ngày

Trao quà cho lực lượng làm nhiệm vụ

Cùng đi còn có UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Nam Tiến.

Kiểm tra, động viên các chốt 4, 5, 6 đang làm nhiệm vụ ở thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ với những khó khăn với các lực lượng và lưu ý, đảm bảo an toàn, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Đồng thời, yêu cầu ngành chức năng ưu tiên tiêm ngay vắc xin phòng COVID - 19 (mũi 2) và  xét nghiệm hằng ngày cho lực lượng này. Những người làm nhiệm vụ thu gom, xử lý rác thải tại các chốt bỏ lại cũng được ưu tiên tiêm vắc xin.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chỉ đạo, ngành chức năng phải quản lý thật tốt những lái xe chở người Thừa Thiên Huế từ TP. Hồ Chí Minh ra Huế, khi quay trở vào lại điểm xuất phát. Tránh tình trạng lái xe chạy vào giữa chừng rồi dừng lại, gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch bệnh của các lực lượng chức năng.

Tại chốt số 5 - Trạm trung chuyển xe máy ở hầm Hải Vân, thị trấn Lăng Cô, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây phải tập trung giải tỏa đám đông, nhất là thời điểm lượng người chạy xe máy từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam dừng lại tại chốt để kiểm tra.

Người và phương tiện xe máy đi từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam ra đều phải dừng lại ở chốt số 5 - thị trấn Lăng Cô 

Theo các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt này, tất cả những người đi xe máy từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về phải dừng lại chốt. Vì những người này không phải là người của Thừa Thiên Huế nên cứ 50 đến 100 phương tiện xe máy thì có xe ô tô của lực lượng CSGT dẫn đường đi ra khỏi địa bàn tỉnh, bàn giao lại cho CSGT của tỉnh Quảng Trị để họ tiếp tục cuộc hành trình về quê.  

“Cấp ủy, chính quyền địa phương cùng các lực lượng chức năng phải nỗ lực cố gắng để tập trung giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, tồn tại. Mục tiêu cao nhất là, phòng, chống dịch bệnh COVID - 19 hiệu quả và đảm bảo an toàn”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Ngoài nhắc nhở, chỉ đạo các chốt thực hiện phòng, chống dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ còn kịp thời trao những phần quà động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt.

Tin, ảnh: Anh Phong  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

TIN MỚI

Return to top