ClockThứ Năm, 17/11/2022 15:53

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ thăm, chúc mừng nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

TTH.VN - Sáng 17/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đến thăm, chúc mừng ngành giáo dục TX. Hương Thủy và thăm, chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường Đại học Y Dược nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2022).

Giúp trẻ an toàn hơn khi tham gia giao thôngHương Thủy: Gần 3.000 vị trí cần tuyển dụng tại ngày hội việc làmKỹ năng sống - điểm tựa vững chắc cho học sinhHương Thủy tiến gần đến 100% trường học đạt chuẩn quốc gia

Hương Thủy ưu tiên đầu tư cho giáo dục  

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (thứ 3, trái qua) chia vui cùng các cá nhân được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” 

Ưu tiên nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp giáo dục-đào tạo (GD & ĐT), giai đoạn 2016-2021, ngoài ngân sách của Trung ương và của tỉnh, tổng kinh phí mà thị xã Hương Thủy và các xã, phường trên địa bàn đầu tư cho trường đạt chuẩn quốc gia hơn 163 tỷ đồng, trong đó, ngân sách thị xã hơn 136 tỷ đồng, góp phần đưa tỷ lệ trường đạt chuẩn quốc gia từ 72,9% năm 2016 lên 95% năm 2022, với 38/40 trường đạt chuẩn, dẫn đầu toàn tỉnh. 

Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn chia sẻ, xác định giáo dục là nền tảng quan trọng của sự phát triển, Hương Thủy đã và đang tiếp tục ưu tiên nguồn lực đầu tư cho công tác GD & ĐT. Trong đó, đề án nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021-2025 với tổng kinh phí gần 450 tỷ đồng đã được HĐND thị xã thông qua.

“Đây là cơ sở để thực hiện hóa mục tiêu đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục và đào tạo nhằm đáp ứng thực tiễn phát triển của ngành cũng như định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần xây dựng TX. Hương Thủy xứng tầm trung tâm kinh tế, đô thị động lực của tỉnh, ông Lê Ngọc Sơn cho hay.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hương Thủy đạt được trong công tác GD & ĐT thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đề nghị, để góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy về “Xây dựng Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn của cả nước về giáo dục & đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, chất lượng cao giai đoạn 2021-2025 và tầm nhìn đến năm 2030”, Hương Thủy cần chuẩn bị kế hoạch, tâm thế để vươn lên trở thành lá cờ đầu của ngành GD & ĐT.

“Bên cạnh dạy kiến thức văn hóa chung, cần tiếp tục nâng cao giáo dục về đạo đức, nhân cách sống, kỹ năng sống, kiến thức về lịch sử, văn hóa địa phương, văn hóa Huế để học sinh thêm tự hào về vùng đất Huế giàu truyền thống hiếu học. Đồng thời, xây dựng môi trường học đường thân thiện - hạnh phúc - kỷ cương và trường học kiểu mẫu”, ông Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Trên cơ sở những thành quả đạt được Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tin tưởng, trong quá trình đổi mới, phát triển theo hướng căn bản và toàn diện, giáo dục Thừa Thiên Huế cũng như TX. Hương Thủy cần có hướng đi riêng, phù hợp, góp phần đưa Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Phát triển Trường Đại học Y Dược Huế theo mô hình “Trường - Viện” cấp quốc gia 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (thứ 5 từ bên phải) tặng lẵng hoa tươi thắm đến Ban Giám hiệu trường Đại học Y Dược Huế

Tại buổi gặp mặt cán bộ, giảng viên Trường đại học Y Dược (Đại Học Huế) sáng 17/11, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đã chúc mừng, tri ân đến đội ngũ của nhà trường, những kết quả đạt được của nhà trường trong công tác đào tạo gắn liền sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy mong muốn, nhà trường tiếp tục phát huy “thương hiệu” là cơ sở đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế xây dựng trường trở thành địa chỉ tin cậy trong đào tạo ngành y của khu vực và cả nước.

Bên cạnh đó, chú trọng ứng dụng tích cực các thành quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn khám, chữa bệnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, điều này gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết số 08 của Tỉnh ủy về chiến lược xây dựng Thừa Thiên Huế xứng tầm là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực Đông Nam Á, giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn đến năm 2030.

“Mục tiêu là tiếp tục xây dựng và phát triển 3 trụ cột y tế của tỉnh bao gồm Bệnh viện Trung ương Huế, Đại học Y Dược Huế và hệ thống y tế cơ sở, bảo đảm thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới và phát triển Trường Đại học Y Dược Huế theo mô hình “Trường - Viện” cấp quốc gia và hướng tới đạt chuẩn quốc tế”- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Cùng ngày, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên Giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đến thăm, tặng hoa, chúc mừng cán bộ, giảng viên Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng gửi lời chúc mừng tốt đẹp, lời thăm hỏi ân tình đến tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; đồng thời ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương kết quả toàn diện của nhà trường trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2022 nhà trường đã hoàn thành xuất sắc công tác đào tạo, bồi dưỡng các lớp trung cấp, cao cấp chính trị, nghiên cứu khoa học.

Đánh giá cao việc Ban Giám hiệu nhà trường đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ lý luận chính trị, xây dựng đội ngũ giảng viên đảm bảo tiêu chuẩn, đáp ứng nhiệm vụ giảng dạy trong giai đoạn hiện nay. Với 92% giảng viên có trình độ chuyên môn thạc sỹ và tiến sỹ; 100% giảng viên có trình độ trung cấp lý luận chính trị trở lên; 100% giảng viên có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm, có khả năng áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, nhà trường đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng theo tiêu chí của trường chính trị chuẩn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Khánh Hùng đề nghị nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở vật chất phục vụ cho công tác giảng dạy của nhà trường. Đặc biệt là quan tâm đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực cán bộ, giảng viên của nhà trường, phục vụ cho sự phát triển lâu dài của nhà trường. Tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; phấn đấu là một trong những trường dẫn đầu trong hệ thống các trường chính trị của cả nước.

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG-THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Return to top