ClockThứ Ba, 09/08/2022 14:44

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ triển khai Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị

TTH.VN - Ngày 9/8, tại Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi chia sẻ với Hội CNTT và Điện tử viễn thông (ĐTVT) tỉnh về triển khai Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về "Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Đại diện lãnh đạo các sở, ngành, trường đại học, các doanh nghiệp và hội viên Hội CNTT và ĐTVT đã tham dự.

Công ty GOSU trao tặng 50 máy chủ cho các trường đại học, cao đẳng, cơ sở giáo dục trong lĩnh vực công nghệ thông tin

Trong những năm gần đây, tỉnh Thừa Thiên Huế được biết đến là “điểm sáng” của cả nước trong triển khai chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh và chuyển đổi số. Thừa Thiên Huế cũng là địa phương liên tục thăng hạng trong TOP đầu của cả nước về các chỉ số PAPI, ICT Index và gần đây nhất là 1 trong 6 địa phương trong cả nước được vinh danh là  TOP DN công nghiệp 4.0 - Địa phương có thành tích tiêu biểu thực hiện công nghiệp 4.0 và chuyển đổi số, xếp thứ 2 toàn quốc về Chỉ số chuyển đổi số (DTI) năm 2021.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua gắn với việc thực hiện Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị về "Xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”, qua đó mong muốn Hội với vai trò kết nối sẽ là đơn vị tích cực, đi đầu trong công tác phát triển CNTT của tỉnh, trong đó trọng tâm là phát triển nguồn nhân lực CNTT của tỉnh.

Với mục tiêu phát triển lĩnh vực CNTT và ĐTVT của tỉnh Thừa Thiên Huế, phấn đấu xây dựng CNTT & ĐTVT trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, ngày 22/12/2020, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Quyết định số 3224/QĐ-UBND về việc cho phép hợp nhất Hội Công nghiệp phần mềm tỉnh và Hội Tin học tỉnh, trở thành Hội Công nghệ thông tin và Điện tử viễn thông tỉnh Thừa Thiên Huế (Hội). Hội được hình thành nhằm xây dựng một hội có thực lực, là chỗ dựa tin cậy của các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực CNTT - ĐTVT, là thành tố quan trọng trong tam giác hợp tác phát triển: chính quyền - cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp - hiệp hội, góp phần xây dựng "chính quyền điện tử", đô thị thông minh. Đồng thời, là địa chỉ cần thiết của các đối tác trong nước; có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng CNTT, ĐTVT của tỉnh nhà.

Sau gần 2 năm sáp nhập, Hội CNTT & ĐTVT đã tích cực triển khai và thực hiện nhiều các hoạt động có ý nghĩa cho cộng đồng và doanh nghiệp: Xây dựng Học bổng Khuyến tài Công nghệ thông tin dành cho sinh viên ngành CNTT trên địa bàn tỉnh; phát động và triển khai Cuộc thi Hue-ICT Challenge dành cho học sinh, sinh viên đam mê lĩnh vực CNTT; tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến, hỗ trợ doanh nghiệp và nhà trường trong việc tiếp cận và thúc đẩy, phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Dịp này, thông qua việc kết nối của Hội, Công ty Cổ phần trực tuyến GOSU đã trao tặng 50 server (máy chủ) cho các trường đại học, cao đẳng và cơ sở giáo dục trong lĩnh vực CNTT trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị 500 triệu đồng.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54

Là nhấn mạnh của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 diễn ra ngày 29/2 cho gần 350 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn TX.Hương Thủy.

Phát huy vai trò, trách nhiệm của nông dân trong thực hiện Nghị quyết 54
Return to top