ClockChủ Nhật, 26/06/2022 12:49

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thị sát “Chợ quê ngày hội” trước giờ khai mạc

TTH.VN - Sáng 26/6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị trước giờ khai mạc “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2022.

Sẽ có nhiều hoạt động vui nhộn tại "Chợ quê ngày hội"Diện mạo mới của “Chợ quê ngày hội”

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ (giữa) thăm các gian hàng tại "Chợ quê ngày hội"

“Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2022 khai mạc lúc 19h tối cùng ngày tại điểm du lịch cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, TX. Hương Thủy).

Qua thị sát các không gian tổ chức lễ hội, các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP, nông đặc sản, các khu vực trải nghiệm, tổ chức trò chơi dân gian…, ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao công tác chuẩn bị của địa phương, nhất là trong việc tổ chức nhiều trò chơi dân gian, trải nghiệm, bố trí các không gian đặc trưng của nông thôn Huế với nhiều hoa và các vật liệu thân thiện môi trường, giúp quang cảnh xanh - sạch - sáng, tạo được nét riêng so với nhiều nơi khác.

Ông Phan Ngọc Thọ cũng đánh giá cao Ban tổ chức “Chợ quê ngày hội” lắp đặt sân khấu trên mặt sông Như Ý. Điều này vừa tạo sự mới lạ vừa làm nổi bật quang cảnh cầu ngói Thanh Toàn, qua đó, giúp tạo điểm nhấn cho những hoạt động nghệ thuật nói riêng, “Chợ quê ngày hội” nói chung.

“Trong những ngày diễn ra lễ hội phải đảm bảo công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; lưu ý các hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian phải đa dạng và có tính thực tiễn để du khách trong, ngoài nước được trải nghiệm nhiều hơn. Thời gian tới, nên xây lại bờ kè 2 bên sông Như Ý đoạn chảy qua cầu ngói Thanh Toàn và trồng một số loại hoa phù hợp cảnh quan”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy gợi ý.

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, lễ hội “Chợ quê ngày hội” hưởng ứng Festival Huế 2022 là một trong những hoạt động khá ấn tượng, góp phần vào thành công chung của Festival Huế 2022. Đây là bước đà để TX. Hương Thủy nói chung, xã Thủy Thanh nói riêng đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng theo hướng bền vững trong tương lai gần.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh

“Đại tướng Nguyễn Chí Thanh - Nhà lãnh đạo chiến lược, người chỉ đạo thực tiễn xuất sắc của cách mạng Việt Nam” là nội dung trưng bày chuyên đề do Bảo tàng Lịch sử phối hợp với Bảo tàng Đại tướng Nguyễn Chí Thanh và Phòng giáo dục - Đào tạo huyện Quảng Điền tổ chức tại Trường THCS Ngô Thế Lân sáng 14/3.

Giới thiệu hơn 100 hình ảnh, tư liệu, hiện vật tiêu biểu về Đại tướng Nguyễn Chí Thanh
Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười

Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.

Du lịch lễ hội Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế

Bên cạnh đẩy mạnh xây dựng nghiên cứu nhằm hoàn thiện hệ thống hồ sơ khoa học về các lễ hội, cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục các giá trị của lễ hội, lựa chọn để quảng bá những nét đẹp, hạn chế những lễ hội có những hình ảnh phản cảm.

Lễ hội góp phần tôn vinh bản sắc giá trị văn hóa Huế
Return to top