ClockThứ Bảy, 30/04/2016 20:13

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xã giao các đoàn khách quốc tế

TTH.VN - Ngày 30/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao có các buổi tiếp những đoàn khách quốc tế đến từ Thái Lan, Cộng hòa Azerbaijan, Mông Cổ Trung Quốc và Lào

* Tại buổi tiếp, đại sứ Mông Cổ Dorj Enkhbat, Ông Nguyễn Văn Cao thông tin các hoạt động Festival Huế Huế 2016, những thành tựu trong phát triển kinh tế xã hội ở địa phương; trong đó, khẳng định Huế là một địa chỉ du lịch ấn tượng thu hút đông đảo du khách thập phương hiện nay.

Đại sứ Mông Cổ (giữa) trao quà kỷ niệm quê hương đến Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn văn Cao

Đại sứ Mông Cổ Dorj Enkhbat bày tỏ cảm ơn sự tiếp đón trọng thị, ấm áp tình hữu nghị của lãnh đạo tỉnh và cảm kích cảnh quan thiên nhiên, con người Huế cũng như đánh giá cao mối quan hệ hợp tác về văn hóa, du lịch giữa hai bên ngày càng tốt đẹp. Đại sứ Dorj Enkhbat tin rằng, thời gian đến sẽ có nhiều doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có Mông Cổ ưu tiên đặt các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm  kinh tế, văn hóa của khu vực miền Trung và Việt Nam.

* Tại buổi tiếp đại sứ Trung Quốc-Hồng Tiểu Dũng tại Văn phòng UBND tỉnh. Ông Nguyễn Văn Cao thay mặt lãnh đạo, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cảm ơn ngài Đại sứ Hồng Tiểu Dũng dành thời gian về dự Festival Huế 2016; giới thiệu với Đại sứ một số nét tiêu biểu tình hình kinh tế xã hội, những tiềm năng và cơ hội thu hút nhà đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế. Đồng thời, mong muốn Đại sứ Trung Quốc với cương vị của mình, tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng, hai Nhà nước Trung Quốc và Việt Nam nói chung cũng như tỉnh Thừa thiên Huế nói riêng đạt kết quả tốt hơn.

Đại sứ Hồng Tiểu Dũng cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế dành thời gian tiếp đoàn và chia sẻ những thành tựu trong quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước Trung Quốc - Việt Nam thời gian qua. Hiện tại, Việt Nam đã vượt qua các nước khác trở thành đối tác thương mại, kinh tế lớn nhất của Trung Quốc trong khu vực ASEAN. Đại sứ Trung Quốc cam kết trên cương vị của mình sẽ dốc sức thúc đẩy hợp tác đầu tư phát triển kinh tế, thương mại giữa hai nước nói chung và các tỉnh miền Trung Việt Nam, tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng, góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết hữu nghị hợp tác truyền thống lâu đời giữa hai nước.

Đại sứ Hồng Tiểu Dũng  (trái) trao đổi những thông tin tại buổi tiếp

* Trong ngày 30/4, ông Nguyễn Văn Cao vui mừng chào đoàn công tác của tỉnh Ubon Ratchathani do ông Somsak Changtragul, Tỉnh trưởng làm trưởng đoàn đến đến thăm, tham dự Festival Huế. Ông Nguyễn Văn Cao giới thiệu, khái quát về tiềm năng, thế mạnh của địa phương, những cơ hội và chiến lược phát triển của Thừa Thiên Huế hiện nay. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, nhân chuyến thăm này các thành viên trong đoàn tỉnh Ubon Ratchathani có trải nghiệm thú vị về các hoạt động Festival Huế, và  tiếp tục nghiên cứu trao đổi đẩy mạnh quan hệ hợp tác hiệu quả trong lĩnh vực văn hóa, xã hội, du lịch, giáo dục...

Ông Nguyễn Văn Cao (phải) trao quà thân mật      

Ông Somsak Changtragul cho biết, dù lần đầu đến thăm Thừa Thiên Huế nhưng rất ấn tượng về cảnh đẹp thiên nhiên, con người thân thiện mến khách ở đây; đồng thời, đánh giá cao vai trò cũng như những giá trị văn hóa di tích lịch sử ở Thừa Thiên Huế và lễ hội Festival Huế trở thành thương hiêu du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, ông Somsak Changtragul giới thiệu những nét khái quát về tỉnh Ubon Ratchathani và tiềm năng thế mạnh phát triển kinh tế xã hội địa phương; đồng thời mong muốn, sau chuyến thăm này, giữa hai tỉnh sẽ tiếp tục nghiên cứu ký kết chương trình phối hợp, quan tâm đẩy  mạnh quan hệ  hợp tác bền vững hơn.

* Tại buổi tiếp  Đại sứ Anar Imanov nước Cộng hòa Azerbaijan, ông Nguyễn Văn Cao giới thiệu tiềm năng vùng đất giàu bản sắc văn hóa lịch sử vốn một thời là kinh đô của Việt Nam. Thừa Thiên Huế có nhiều danh thắng, có đầm phá Cầu Hai rộng lớn nhất khu vực Đông Nam Á, có Vịnh đẹp Thế giới Lăng Cô, núi Bạch Mã, có cảng biển Chân Mây, sân bay Quốc tế Phú Bài, các khu công nghiệp, Khu kinh tế, đường sắt, QL 1A đi qua địa bàn... lâu nay tạo sức hấp dẫn, thu hút không ít nhà đầu tư trong và ngoài nước đến phát triển kinh doanh, sản xuất hiệu quả. Chủ tịch tỉnh Nguyễn Văn Cao cũng nhấn mạnh đến tiềm năng phát triển du lịch của vùng đất Cố đô Huế và mong đại sứ Anar Imanov nghiên cứu, tìm hiểu mời gọi các tổ chức, doanh nghiệp, tập đoàn ở Azerbaijan sang  hợp tác đầu tư các lĩnh vực có thế mạnh.

Ông Nguyễn Văn Cao (phải) tại cuộc trao đổi với đại sứ Anar Imanov vào ngày 30/4 tại Văn phòng UBND tỉnh 

Đại sứ Anar Imanov cho rằng,  Cộng hòa Azerbaijan rất chú trọng việc thúc đẩy quan hệ, hợp tác với Việt Nam. Dù lần đầu đến thăm Huế nhưng đại sứ cảm kích trước cảnh quan thiên nhiên và cho rằng Thừa Thiên Huế là địa phương giàu tiềm năng để phát triển kinh tế; trong đó có thế mạnh về phát triển lĩnh vực du lịch. Đại sứ cho rằng, hiện tại các doanh nghiệp Azerbaijan có kế hoạch đầu tư chuỗi khách sạn lớn ở Việt Nam; trong đó Huế cũng là địa chỉ nằm trong tầm ngắm. Ngoài ra, đại sứ Anar Imanov hứa với cương vị cá nhân trong nhiệm kỳ công tác sẽ  tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ hợp hai bên tốt đẹp. Trước mắt tỉnh Thừa Thiên Huế  cần  có các thông tin, danh mục đầu tư cũng như cơ chế chính sách để kết nối tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp Azerbaijan tìm đến...

* Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao dành thời gian trao đổi thân mật với các đoàn đại biểu đến từ tỉnh Salava, Chămpas Ăc, Luong Pru bang, thủ đô Viên Chăn-Lào nhân đến tham gia trải nghiệm thú vị và ấn tượng các hoạt động Festival Huế diễn ra từ ngày 29/4 đến 4/5...

Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong việc cấp nước an toàn

Ngày 29/4, tại Văn phòng UBND tỉnh, ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao với lãnh đạo Công ty Xây dựng và Cấp nước Thủ đô Viêng Chăn-Lào nhân dịp cùng đoàn đến dự hội nghị “Cấp nước an toàn vì cộng đồng ASEAN” nằm trong chuỗi hoạt động Festival Huế 2016.

Trao đổi chia sẻ kinh nghiệm trong việc cấp nước an toàn
Return to top