ClockThứ Ba, 23/08/2016 20:10

Phổ biến Luật Báo chí năm 2016

TTH - Sáng 23/8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Báo chí năm 2016 và quy chế phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, TP. Huế cùng phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn.

Các đại biểu được nghe ông Hoàng Hữu Lượng, nguyên Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) giới thiệu tóm tắt nội dung cơ bản, những điểm mới của Luật Báo chí năm 2016. Cụ thể, luật có 6 chương, 61 điều trong đó có 32 điều mới, 29 điều sửa đổi và có hiệu lực thi hành từ 1/1/2017. Luật xác định đầy đủ quyền và nghĩa vụ của cơ quan báo chí, cơ quan chủ quản báo chí, của nhà báo, hội viên. Đồng thời, quy định rõ hơn các quyền tác nghiệp của báo chí và nhà báo, trách nhiệm cung cấp thông tin của các cơ quan Nhà nước, quyền sáng tạo tác phẩm báo chí, tiêu chuẩn cấp thẻ, phản hồi, tiếp cận, khiếu nại trên báo chí...  

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ GD&ĐT thay đổi quy chế phát ngôn

Bộ GD&ĐT vừa ban hành quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; thay thế quy chế ban hành kèm quyết định số 832/QĐ-BGDĐT năm 2011.

Bộ GD ĐT thay đổi quy chế phát ngôn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top