ClockThứ Bảy, 01/12/2018 13:43

Phổ biến quy chế quản lý vật liệu nổ công nghiệp

TTH.VN - Các đơn vị hoạt động vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN) đã nắm bắt những kiến thức cơ bản để thực hiện tốt các công đoạn trong lĩnh vực VLNCN, như cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý VLNCN; cơ sở dữ liệu và phần mềm báo cáo trực tuyến về VLNCN.

Phổ biến pháp luật về vật liệu nổ công nghiệpQuy định trình độ chuyên môn trong hoạt động vật liệu nổ công nghiệpQuản lý vật liệu nổ công nghiệp: Đề cao trách nhiệm người đứng đầu

Sáng 1/12, Sở Công thương tổ chức hội nghị phổ biến quy chế quản lý VLNCN cho lãnh đạo các sở, ban ngành; UBND các huyện, thị xã, TP. Huế và các đơn vị hoạt động VLNCN trên địa bàn tỉnh.

Cán bộ Sở Công thương đo dư chấn để xác định việc nổ mìn tại Hầm đường bộ Hải Vân

Theo thống kê, hiện trên địa bàn có khoảng 40 đơn vị hoạt động trong lĩnh vực VLNCN.

Đây là một loại hàng hóa đặc biệt, có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước, là vật tư không thể thiếu trong khai thác khoáng sản, vật liệu xây dựng, thi công công trình đồng thời nó cũng có thể tác động, ảnh hưởng đến các mặt an ninh, quốc phòng, an toàn trật tự xã hội nếu bị thất thoát.

Vì vậy, VLNCN luôn sự quan tâm của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp trong việc quản lý, sử dụng để bảo đảm phát triển KT - XH và an toàn lao động, trật tự an toàn xã hội. 

Hiện, toàn tỉnh có khoảng 200 lao động liên quan trực tiếp đến hoạt động VLNCN, tập trung ở thị xã Hương Trà và các huyện Phú Lộc, Nam Đông, A Lưới và Phong Điền. 

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công thương đã giới thiệu các quy định về quản lý, sử dụng VLNCN; các quy định về bảo quản, kho chứa, đầu mối kho bảo quản VLNCN; quy định về bảo quản VLNCN tại nơi nổ mìn khi chưa tiến hành nổ mìn; quy định về vận chuyển VLNCN. Ngoài ra, các đơn vị hoạt động VLNCN còn nắm bắt những kiến thức cơ bản để thực hiện tốt các công đoạn trong lĩnh vực VLNCN, như cơ chế phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác quản lý VLNCN; cơ sở dữ liệu và phần mềm báo cáo trực tuyến về VLNCN…

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện

Công ty CP Thủy điện Sông Bồ đã chấp hành nộp phạt số tiền 210 triệu đồng theo quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh. Tuy nhiên, số tiền thu lợi bất hợp pháp đối với hạng mục vi phạm có được từ hoạt động phát điện vẫn chưa được xác định.

Nhà máy chưa được nghiệm thu đã phát điện
Chuyên nghiệp hóa mọi khâu ứng phó sự cố hóa chất

Tại Hội nghị tổng kết diễn tập ứng phó sự cố hóa chất (UPSCHC) tỉnh năm 2022 diễn ra sáng 1/12 tại Sở Công thương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập Phan Quý Phương lưu ý: Ngành công nghiệp hóa chất của Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, gắn liền với sự phát triển của ngành hóa chất luôn tiềm ẩn các nguy cơ xảy ra sự cố ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường sinh thái.

Chuyên nghiệp hóa mọi khâu ứng phó sự cố hóa chất

TIN MỚI

Return to top