ClockThứ Bảy, 05/12/2020 12:37

Phổ biến quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA

TTH.VN - Hoạt động này được Sở Công thương tổ chức sáng 5/12 với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp (DN) có ngành hàng xuất khẩu trên địa bàn.

Hiệp định EVFTA: Đòn bẩy cho các doanh nghiệp xuất khẩuTháng đầu tiên EVFTA có hiệu lực, xuất khẩu sang EU đạt 3,78 tỷ USDTổ chức lại sản xuất, đón cơ hội từ EVFTA

Dệt may là mặt hàng xuất khẩu được hưởng lợi nhiều khi EVFTA có hiệu lực

Với số lượng hàng trăm doanh nghiệp có ngành hàng xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu mỗi năm đạt gần 1 triệu USD, các sản phẩm xuất khẩu khá đa dạng và phong phú, như dệt may, đồ gỗ, thủy hải sản, nông sản, thủ công mỹ nghệ… Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực sẽ góp phần giúp các DN mở rộng thị trường tiêu thụ, tìm kiếm các đối tác xuất khẩu và thụ hưởng các ưu đãi theo cam kết.

Tại hội nghị, đại diện Phòng Xuất xứ hàng hóa, Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương) đã hướng dẫn Thông tư quy định thực hiện quy tắc xuất xứ EVFTA, so sánh điểm mới về quy tắc xuất xứ EVFTA với các cam kết khác đối với mặt hàng xuất khẩu chính của Huế, đồng thời giới thiệu một số vấn đề cần lưu ý khi thực thi quy tắc xuất xứ đối với hàng hóa xuất khẩu đi châu Âu.

Thảo luận tại hội nghị, các DN có dịp trao đổi xung quanh các vấn đề liên quan đến giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) cấp đối với hàng hóa trong quá trình vận chuyển lưu kho vào ngày EVFTA có hiệu lực, cộng gộp vải có xuất xứ Hàn Quốc, quy định tạm dừng ưu đãi…

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp: Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Với chức năng là cơ quan thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) hai cấp của tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; qua đó, góp phần giúp người dân hiểu biết và nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật.

Viện Kiểm sát Nhân dân 2 cấp Đa dạng, linh hoạt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã

Ngày 20/3, Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức hội nghị phổ biến Luật Đấu thầu (có hiệu lực từ 1/1/2024) và Luật Hợp tác xã (có hiệu lực từ 1/7/2024).

Phổ biến Luật Đấu thầu và Luật Hợp tác xã
Hướng về cơ sở tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

Nhân Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (9/11), nhằm làm rõ hơn những kết quả đạt được trong quá trình triển khai, thi hành luật trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Văn Hưng - Giám đốc Sở Tư pháp, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh có những chia sẻ về kết quả và giải pháp nhằm đưa pháp luật (PL) đến gần hơn với người dân và thực sự đi vào cuộc sống.

Hướng về cơ sở tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật
Return to top