ClockChủ Nhật, 18/09/2022 14:29

Phó Chủ tịch nước dự Lễ tuyên dương học sinh giành giải quốc gia, quốc tế

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự Lễ Tuyên dương học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, lao động thuộc các công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam, giành giải cao trong các kỳ thi quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022.

Trao học bổng cho 100 học sinh nghèo vượt khó tiêu biểuTrao 12 giải thưởng tại cuộc thi Hue-ICT ChallengeTrao thưởng cho học sinh đoạt giải quốc gia năm học 2021-2022

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao thưởng cho các học sinh. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao phần thưởng tặng các cháu học sinh đã xuất sắc giành giải quốc gia, quốc tế năm học 2021 - 2022.

Theo đó, lễ tuyên dương nhằm tôn vinh, khen thưởng các cháu học sinh là con cán bộ, công chức, viên chức, lao động tại các công đoàn trực thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam, có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện; đồng thời, động viên, khơi dậy lòng hiếu học, tinh thần phấn đấu, rèn luyện về mọi mặt của các cháu; qua đó, nhân rộng, lan tỏa hơn nữa những tấm gương sáng trong học tập, rèn luyện. Buổi lễ cũng góp phần cổ vũ động viên cán bộ, công chức, viên chức, lao động các cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tiếp tục quan tâm nuôi dạy, giáo dục con em trở thành những công dân có ích cho đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang biểu dương, chúc mừng trước thành tích của 503 cháu đoạt giải quốc gia, quốc tế các kỳ thi trong năm học 2021 - 2022 (trong đó, 166 cháu giành giải Nhất và huy chương Vàng cấp quốc gia, quốc tế) - là con đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam. Thành tích mà các cháu đạt được rất đáng tự hào và càng có ý nghĩa hơn  dạy và học trong bối cảnh khó khăn của dịch COVID-19.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, những kết quả trên không chỉ thể hiện ý thức tự giác, cố gắng, chăm chỉ học tập, rèn luyện của các cháu, hết lòng dạy bảo của các thầy cô giáo, nhà trường mà còn có sự quan tâm, chăm lo, động viên, khích lệ kịp thời của gia đình. Trong số các cháu đoạt giải, nhiều cháu có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng đã quyết tâm vượt khó vươn lên để giành thành tích xuất sắc trong các kỳ thi. Nhiều cháu học sinh nhỏ tuổi có đam mê sáng tạo, ý thức trách nhiệm với những vấn đề thực tiễn có ý nghĩa đối với cộng đồng, là tấm gương tiêu biểu trong học sinh, sinh viên cả nước, mang về niềm vinh dự, tự hào cho gia đình, nhà trường và đất nước.

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nhấn mạnh, đất nước ta đang ở thời điểm có tính bước ngoặt, phấn đấu hiện thực hóa khát vọng dân tộc, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc, do đó cần tập trung mọi nguồn lực đào tạo nhân lực chất lượng cao để đóng góp công sức vào quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Ông Nguyễn Đình Khang mong muốn các cháu tiếp tục học tập, rèn luyện, vượt mọi khó khăn, đạt thêm nhiều thành tích mới. Bên cạnh đó, các cháu tiếp tục nuôi dưỡng khát vọng, ước mơ, hoài bão, góp phần hiện thực hóa khát vọng đưa đất nước ta sớm sánh vai với các cường quốc năm châu như Bác Hồ từng mong muốn.

Nhân dịp này, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan chuyên môn các cấp, tổ chức công đoàn và đoàn viên, người lao động trong hệ thống Công đoàn Viên chức Việt Nam tiếp tục quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục. Các bên liên quan tạo điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện, phấn đấu của các cháu học sinh, sinh viên là con cán bộ, đoàn viên, người lao động để ngày càng đào tạo được nhiều học sinh giỏi, góp phần phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho đất nước.

Thay mặt 503 học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế trong các kỳ thi năm học 2021 - 2022, cháu Vũ Hà Anh, học sinh lớp 9, trường Quốc tế Reingate Grammar School Vietnam (Hà Nội) hứa sẽ không ngừng trau dồi, bồi dưỡng, tự học, tự rèn luyện để thực sự là con ngoan, trò giỏi, xứng với công ơn của cha mẹ, thầy cô cũng như mong đợi của các lãnh đạo Đảng, nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành

Với đồ án “ReCircle - Không gian nghệ thuật thời trang bền vững”, bạn Văn Thị Mỹ Phương, sinh viên Khoa Kiến trúc, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế xuất sắc đạt giải ba tại giải thưởng kiến trúc Loa Thành năm 2023.

Nữ sinh Huế đạt giải kiến trúc Loa Thành
Return to top