ClockThứ Tư, 05/12/2012 16:51

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ngô Hòa tiếp Giám đốc Chương trình da cam tại Việt Nam

TTH - Sáng 5/12, tại Văn phòng UBND tỉnh, ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có buổi tiếp ngài Charles R. Bailey, Giám đốc Chương trình da cam/dioxin ở Việt Nam, thuộc Viện Aspen-Hoa Kỳ.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch tỉnh Ngô Hòa cảm ơn nỗ lực của ngài Charles R. Bailey trong việc giúp đỡ, hỗ trợ giải quyết hậu quả chất độc da cam/dioxin trong thời gian qua ở Việt Nam, cũng như tại Thừa Thiên Huế. Nỗi đau chất độc da cam/dioxin trong chiến tranh hiện nay vẫn còn để lại hậu quả khá nặng nề cho nhiều người dân ở địa phương; đặc biệt vùng cao, trong đó có khu vực sân bay Aso, xã Đông Sơn (huyện A Lưới). Đề nghị các tổ chức, cá nhân, Chính phủ Hoa Kỳ phải có trách nhiệm tiếp tục triển khai nhiều chương trình, dự án nhân đạo thiết thực nhằm giải quyết hậu quả.

Ông Ngô Hòa tiếp ngài Charles R. Bailey- Giám đốc Chương trình da cam/dioxin tại Việt Nam

 Ngài Charles R. Bailey đánh giá cao nỗ lực của Thừa Thiên Huế trong phát triển kinh tế, cũng như trong các vấn đề hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại địa phương. Hứa hẹn sẽ cùng với Viện Aspen tiếp tục làm cầu nối giữa Việt Nam và Chính phủ, nhân dân Hoa Kỳ trong việc giải quyết hậu quả của vấn đề chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam, tại Thừa Thiên Huế; Tìm kiếm nguồn tài trợ, tiếp tục có nhiều hoạt động khắc phục, hỗ trợ sinh kế cho các đối tượng nhiễm chất độc da cam/dioxin ở Thừa Thiên Huế, đặc biệt vùng sân bay Aso, xã Đông Sơn của A Lưới..

 

Tin, ảnh: Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6: Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi

Cuộc đánh chiếm đảo Cô Lin của kẻ thù vào năm 1988 đã thất bại trước sự anh dũng, kiên cường, bất khuất của các chiến sĩ Hải quân. Hình ảnh con tàu HQ 505 huyền thoại bốc cháy thành ngọn lửa quyết tử để giữ được đảo Cô Lin luôn in hằn trong trí nhớ người dân Việt Nam. Cô Lin ngày xưa kiên cường, Cô Lin ngày nay luôn chắc tay súng, thường trực cảnh giác để canh giữ trời biển. Gió biển vẫn mát rượi thổi vào đảo như tình yêu quê hương…

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 6 Đảo chìm Cô Lin, ngọn lửa quyết tử còn cháy mãi
Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
Return to top