ClockThứ Năm, 10/11/2022 19:40

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp xã giao Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản

TTH.VN - Chiều 10/11, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp xã giao ông Shimonoshi Kiyoshi, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp Trưởng đại diện Thường trú Chương trình UNDP tại Việt NamLãnh đạo tỉnh tiếp xã giao các công ty, tổ chứcTạo điều kiện giao lưu văn hoá giữa hai nước Việt Nam - CampuchiaXúc tiến giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng quà lưu niệm cho ông Shimonoshi Kiyoshi, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP. Đà Nẵng

Tại buổi tiếp, Phó Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP.Đà Nẵng Shimonoshi Kiyoshi cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của lãnh đạo tỉnh và cho biết ông đề cao mối quan hệ hữu nghị giữa Thừa Thiên Huế và các địa phương của Nhật Bản trong những năm qua; đồng thời đánh giá cao những tiềm năng, lợi thế của tỉnh trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Shimonoshi Kiyoshi mong rằng trong thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Nhật Bản không chỉ dừng lại ở các lĩnh vực văn hóa, y tế mà còn phát triển quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực có thế mạnh khác. 

Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho biết, thời gian qua tỉnh đã có quan hệ hợp tác có hiệu quả với nhiều địa phương của Nhật Bản và đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực như phát triển du lịch, giao lưu văn hóa, ngoại giao Nhân dân...

Trong khuôn khổ mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Nhật Bản, tỉnh đã tiếp nhận các dự án ODA lớn từ Nhật Bản. Đại học Huế cũng hợp tác với nhiều trường đại học ở Nhật Bản trong liên kết đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, trao đổi cán bộ giảng viên và sinh viên…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình khẳng định, với bề dày truyền thống và sự gắn kết của các yếu tố lịch sử, cùng với các yếu tố văn hóa nên Thừa Thiên Huế có tiềm năng phát triển và hợp tác với các nước trong khu vực, đặc biệt là các địa phương của Nhật Bản, vì thế mong muốn trong thời gian đến Phó Tổng Lãnh sự sẽ là cầu nối để quảng bá đến các doanh nghiệp của Nhật Bản tiếp tục quan tâm, nghiên cứu có trọng tâm, trọng điểm đầu tư vào Thừa Thiên Huế, đặc biệt là đầu tư vào các lĩnh vực mà Nhật Bản có thế mạnh.

Tin, ảnh: L.Thọ

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Return to top