ClockThứ Tư, 30/08/2017 08:19

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính kiểm tra công tác giảm nghèo ở A Lưới

TTH - Để có giải pháp thực hiện giảm nghèo bền vững đối với các xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 25%, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đã có buổi làm việc với UBND các xã Hồng Vân, Hồng Thủy về công tác giảm nghèo năm 2017 và giai đoạn 2017 - 2020 trong sáng 29/8.

Đây là 2 xã có tỷ lệ hộ nghèo cao của huyện A Lưới; trong đó, Hồng Thủy có 266 hộ (chiếm 35,05%), Hồng Vân có 441 hộ nghèo trên tổng số 781 hộ (chiếm 56,46%), cao nhất tỉnh. Các tiêu chí về hộ nghèo và cận nghèo theo chuẩn tiếp cận đa chiều ở 2 xã này chủ yếu như thiếu nước sinh hoạt, nhà vệ sinh và thiếu đất, kiến thức sản xuất.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Khắc Đính đề nghị các sở, ngành, đơn vị và các xã cần thống nhất nội dung cụ thể trong công tác giảm nghèo phù hợp với thực tế địa phương; thường xuyên khảo sát các hộ nghèo, cận nghèo, xác định rõ nguyên nhân và nhu cầu của các hộ nghèo để có giải pháp triển khai thực hiện kế hoạch giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017 – 2020 với chỉ tiêu giảm hộ nghèo 4%/năm.

Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Return to top