ClockThứ Sáu, 14/10/2022 18:02

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh yêu cầu bảo đảm an toàn tại vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tại buổi kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại huyện Nam Đông, Phú Lộc vào chiều nay (14/10).

Sơ tán, di dời dân tránh lũBão số 5 gió giật cấp 10, hướng vào Đà Nẵng đến Quảng NgãiNeo giữ lồng bè bảo vệ diện tích nuôi trồng thủy sảnDi dời dân, đảm bảo an toàn trong mưa lớnNgày mai, học sinh toàn tỉnh nghỉ học do mưa, lũ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh (bên trái) chỉ đạo công tác ứng phó mưa lũ tại huyện Phú Lộc

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh, trưa nay (14/10), áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 5, có tên quốc tế là SONCA.

Theo tin từ Đài Khí tượng thuỷ văn tỉnh, từ ngày 14 - 16/10, trên đất liền tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có mưa to đến rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Tổng lượng mưa 500-700mm, có nơi trên 800mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Đối với phương án di dời dân ứng phó với lũ, trên địa bàn toàn tỉnh có tổng cộng 11,708 hộ với 37,085 khẩu cần di dời ra khỏi vùng nguy hiểm để đảm bảo an toàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh (thứ hai từ bên phải) động viên người dân trước khi sơ tán

Trực tiếp đến kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở và công tác di dời dân cư ra khỏi vùng nguy hiểm tại thôn Bạch Thạch (xã Lộc Điền), Phú Gia (xã Lộc Tiến),  (huyện Phú Lộc), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đề nghị các đơn vị, chính quyền địa phương các cấp theo dõi sát diễn biến thiên tai để quyết định thời gian sơ tán sớm hơn theo dự kiến và ưu tiên triển khai sơ tán các đối tượng dễ bị tổn thương như, phụ nữ đang mang thai hoặc đang nuôi con dưới 12 tháng tuổi, người khuyết tật, người bị bệnh hiểm nghèo, trẻ em, người cao tuổi, để chủ động sơ tán đến nơi an toàn; nhất là vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất.

"Các địa phương cần hướng dẫn người dân gia cố đảm bảo an toàn cho các lồng, bè trên sông, đầm phá và ao, hồ nuôi thủy sản cao triều, hạ triều ven biển, ven sông, suối. Chủ động đảm bảo nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân có nguy cơ bị chia cắt do ngập sâu, sạt lở, sẵn sàng cứu trợ cho các hộ dân có nguy cơ bị thiếu đói", Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thọ Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên

Aon, công ty dịch vụ chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, vừa công bố Báo cáo Khí hậu và Thảm họa năm 2024, trong đó xác định các xu hướng thiên tai và khí hậu trên toàn cầu và ở châu Á-Thái Bình Dương, giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định tốt hơn nhằm quản lý sự biến động và tăng cường khả năng phục hồi.

Châu Á-Thái Bình Dương thiệt hại kinh tế 65 tỷ USD do các thảm họa tự nhiên
Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023

Dữ liệu từ Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia (NOAA) cho biết Mỹ đã hứng chịu nhiều trận lũ lụt, hỏa hoạn và các thảm họa khí hậu khác gây thiệt hại hàng tỷ USD (mỗi thảm họa) trong năm 2023 và nhiệt độ trung bình của nước này cao thứ năm trong lịch sử.

Mỹ hứng chịu con số kỷ lục về thảm họa “tỷ USD” trong năm 2023
Return to top