ClockThứ Ba, 29/09/2020 17:04

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp lãnh đạo Tập đoàn Mitani Sangyo

TTH.VN - Chiều 29/9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Miura Shuhei, Giám đốc điều hành Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản), Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư tại Việt Nam về phát triển lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn tỉnh.

Tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản) đầu tư vào lĩnh vực Công nghệ thông tin tại HuếFDI dự báo không giảm mạnh nhưng cần thay đổi cách triển khai để hút vốnNhiều đơn vị cây xanh đến Huế hỗ trợ khắc phục sau bão số 5Chung tay khắc phục hậu quả sau bão số 5

Tổng giám đốc điều hành tập đoàn trao số tiền hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả bão số 5

Tại buổi tiếp, ông Miura Shuhei chia sẻ với tỉnh Thừa Thiên Huế về những thiệt hại của cơn bão số 5, đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh. Đồng thời, gửi lời cảm ơn trước việc lãnh đạo tỉnh tạo điều kiện và hỗ trợ cho Tập đoàn Mitani Sangyo thành lập Văn phòng đại diện tại Huế nhằm đào tạo và tuyển sinh viên vào làm việc lĩnh vực thiết kế công nghệ phần mềm.

Tập đoàn Mitani Sangyo mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như các đơn vị liên quan trong việc giúp phía tập đoàn liên kết với các trường đại học trên địa bàn tỉnh phát triển đào tạo nguồn nhân lực về CNTT với những kỹ thuật tiên tiến.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cảm ơn sự hỗ trợ của tập đoàn cho tỉnh nhằm sớm khắc phục hậu quả cơn bão số 5. Khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến lĩnh vực phát triển công nghiệp CNTT và đang có những ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho biết, tỉnh đang tích cực phát triển lĩnh vực CNTT, đưa công nghiệp CNTT thành ngành kinh tế mũi nhọn, then chốt. Đề nghị Tập đoàn Mitani Sangyo có chiến lược phát triển công nghiệp CNTT lâu dài ở Huế, xây dựng hệ sinh thái CNTT tại Huế nhằm tạo điều kiện cho Thừa Thên Huế xây dựng chính quyền điện tử trên nền tảng đô thị thông minh.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050

TIN MỚI

Return to top