ClockThứ Sáu, 01/07/2022 18:55

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với đại diện tập đoàn Mitani Sangyo (Nhật Bản)

TTH.VN - Chiều 1/7, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Miura Shuhei, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng phòng xúc tiến đầu tư tại Việt Nam của Mitani Sangyo, kiêm Tổng Giám đốc công ty ACSD. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Hoa KỳHoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ Huế kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh việnSẵn sàng đón các tập đoàn lớn của Hoa Kỳ đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tưTiếp tục vun đắp, phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào

Tại buổi làm việc

Tập đoàn Mitani Sangyo là một tập đoàn thương mại – kỹ thuật của Nhật Bản có lịch sử hơn 90 năm thành lập. Hiện có 20 công ty thành viên tại Nhật Bản và 7 công ty thành viên đang hoạt động tại Việt Nam với tổng số 4.800 nhân viên. Tại Việt Nam, tập đoàn còn có tên gọi là Aureole, hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất và kinh doanh hóa chất, thực phẩm chức năng, sản xuất linh kiện ô tô, công nghệ thông tin, phát triển phần mềm xây dựng...

Ở Thừa Thiên Huế, hiện có 2 Văn phòng Chi nhánh của 2 Công ty thành viên thuộc Tập đoàn đang hoạt động. Tại buổi tiếp, ông Miura Shuhei bày tỏ vui mừng và gửi lời cảm ơn trước việc lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện và hỗ trợ cho Tập đoàn Mitani Sangyo trong việc hợp tác, đầu tư tại tỉnh. Hiện tại tập đoàn đang triển khai chuyên về lập trình, dự toán tổng thể cho các công trình xây dựng, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong lĩnh vực xây dựng.

Tập đoàn Mitani Sangyo mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như các đơn vị liên quan trong việc giúp phía tập đoàn liên kết, hợp tác với các đối tác trên địa bàn tỉnh để phát triển đào tạo nguồn nhân lực về CNTT, thiết kế phần mềm xây dựng. Tập đoàn cũng sẽ nghiên cứu để phát triển thêm các công ty về thiết kế phần mềm quản lý chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh. Tập đoàn sẽ tiếp tục giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Thừa Thiên Huế đến các doanh nghiệp Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư ở Thừa Thiên Huế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình hoan nghênh Tập đoàn Mitani Sangyo chọn Huế để đầu tư và phát triển ngành nghề CNTT, thiết kế phần mềm xây dựng, trong đó có việc tạo dựng các phần mềm được sử dụng tại hàng ngàn doanh nghiệp, cơ quan trên thế giới. Khẳng định trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh luôn quan tâm đến lĩnh vực phát triển CNTT, thực hiện chuyển đổi số, công nghệ số và đang có những ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Về phía tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh và triển khai hoàn thiện các hạng mục của dự án xây dựng chính quyền điện tử, song song với chuyển đổi số, ứng dụng Công nghệ thông tin CNTT.

Tin, ảnh: L. Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái

Với mục tiêu đặt ra là đến năm 2030, khoảng 40-50% địa phương trong cả nước có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới, nhu cầu vốn đầu tư là rất lớn.

Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế

Thu hút khách quốc tế và đầu tư dịch vụ trong nhiều trường hợp như vướng vào bài toán “con gà, quả trứng”. Nhưng để phát triển du lịch, thu hút khách quốc tế, chuyện đầu tư dịch vụ xứng tầm vô cùng quan trọng.

Đầu tư dịch vụ để hút khách quốc tế
Return to top