ClockThứ Hai, 06/04/2020 14:47

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra điểm chốt chặn khu vực biên giới

TTH.VN - Ngày 6/4, ông Nguyễn Văn Phương, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã đến thăm, kiểm tra tại các chốt chặn kiểm soát dịch bệnh COVID-19 của các đồn biên phòng trên tuyến biên giới Việt - Lào.

Mỗi người xuất hiện mới phải có một người giám sát, chịu trách nhiệmKiểm soát khu vực biên giới, ngăn chặn người trốn dịch“Chiến sĩ” áo trắng nơi tuyến đầu biên giới

Phó Chủ tịch UBND Nguyễn Văn Phương cùng đoàn công tác tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt chặn dịch COVID-19 

Tại các điểm chốt phòng chống dịch COVID-19 (chốt chặn kiểm tra thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu A Đớt tại xã Đông Sơn và xã Lâm Đớt), đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa, nghe báo cáo, kiểm tra công tác tuần tra, kiểm soát cũng như công tác đảm bảo hậu cần cho bộ đội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương ghi nhận và biểu dương cán bộ chiến sĩ đang ngày đêm bám trụ tại các chốt chặn đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong mọi công tác, nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, đây là thời điểm quan trọng, quyết định, chính vì thế mỗi cán bộ chiến sĩ cần phát huy tốt truyền thống anh hùng của quân đội, xác định rõ trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Lực lượng biên phòng tại các chốt chặn cần chủ động nắm chắc tình hình, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới để ngăn chặn triệt để hoạt động xuất nhập cảnh trái phép nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 có hiệu quả ngay từ cửa ngõ biên giới.

Tại các điểm đến thăm, lãnh đạo tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng phòng tỉnh đã tặng quà cho cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt công tác.

* Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc toàn dân chung tay phòng chống dịch COVID-19, Hội Doanh nhân trẻ (HDNT) Việt Nam đã vận động ủng hộ của doanh nghiệp, hội viên, các mạnh thường quân mua hàng chục ngàn bộ kit thử COVID-19 tặng các đơn vị, bệnh viện trong cả nước.

Đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng 1.000 kit thử COVID-19 cho Bệnh viện Trung ương Huế

Tại Thừa Thiên Huế, 1.000 kit thử COVID-19 tặng cho Bệnh viện Trung ương Huế có tổng giá trị 500 triệu đồng.

Thay mặt đơn vị, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế - Phạm Như Hiệp cảm ơn sự hỗ trợ, chia sẻ kịp thời của Chủ tịch HDNT Việt Nam Đặng Hồng Anh, HDNT tỉnh đối với Bệnh viện Trung ương Huế trong công tác phòng chống dịch COVID-19. 

Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, với 1.000 kit thử, bệnh viện có thể sử dụng trong 3-4 ngày, do đó, rất mong các đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục có sự hỗ trợ cùng đơn vị trong phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Cùng cả nước chung tay phòng chống dịch, HDNT tỉnh đã kêu gọi, vận động doanh nghiệp, hội viên, mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch

Chủ tịch HDNT tỉnh Trần Đức Minh cho biết, tổng số tiền hội vận động được trên 200 triệu đồng. Với các hoạt động tặng quà, như:

Trong 2 ngày 5- 6/4, đại diện HDNT đã đi trao 2 tấn gạo cho các hoàn cảnh khó khăn (những người bán vé số) ở các huyện Phú Vang, Quảng Điền, thị xã Hương Thuỷ và thành phố Huế. Mỗi suất quà là 10kg gạo để động viên họ vượt qua khó khăn. Các doanh nghiệp cũng hỗ trợ tặng thêm 800kg gạo cho người nghèo.

Trước đó (2/4), Hội cũng đã trao tặng một số hiện vật do các doanh nhân, doanh nghiệp ủng hộ chiến dịch chống COVID-19 cho đơn vị tiếp nhận là Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh, với tổng kinh phí 122 triệu đồng.

Tổ chức phun thuốc khử trùng tại 100% chợ trên địa bàn thành phố với kinh phí 40 triệu đồng. Sắp tới, sẽ tặng 500 khẩu trang kháng khuẩn, 100 chai nước rửa tay sát khuẩn, 100 mặt nạ chống virus cho lực lượng công an, cảnh sát cơ động

Tin, ảnh: Tiến Phúc - Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Tuần tra, phát hiện 207 viên ma túy

Sáng 27/9, Công an TX. Hương Thủy phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ để xác minh, điều tra, làm rõ đối tượng liên quan đến ma túy.

Tuần tra, phát hiện 207 viên ma túy
Không để tàu cá khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài

Chiều 22/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh có buổi làm việc với các sở ngành liên quan về kết quả thực hiện khắc phục khó khăn, vướng mắc công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn.

Không để tàu cá khai thác vi phạm vùng biển nước ngoài
Return to top