ClockThứ Ba, 19/02/2019 06:24

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kiểm tra tình hình thực hiện dự án nhà chống chịu với thiên tai

TTH.VN - Chiều 18/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đi kiểm tra tình hình thực hiện dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” (dự án GCF) do Quỹ khí hậu xanh tài trợ không hoàn lại thông qua Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UND) tại các xã Lộc Thủy, Lộc Tiến huyện Phú Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà, thăm hỏi động viên các hộ dân được hỗ trợ xây nhà từ dự án

Tại xã Lộc Thủy, trong năm 2018 đã hỗ trợ 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn thực hiện xây dựng nhà chống chịu bão, lụt từ dự án GCF; hiện xã đang tiếp tục triển khai 11 hộ trong năm 2019. Dự án đã giúp cho các hộ khó khăn, hộ nghèo có nơi trú ẩn trong mùa bão, lụt. Đây là dự án được địa phương rất quan tâm và các ban, ngành đoàn thể đã tích cực phối hợp hoàn thành.

Khi được hỏi thăm, những người được ở trong nhà mới rất vui mừng. “Trước đây ngôi nhà tôi và mẹ sinh sống gần sông nên mùa bão, lụt đến  phải thực hiện sơ tán rất vất vả và sống trong lo âu. Được chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng nhà mới nay chúng tôi đã được sống trong ngôi nhà sạch sẽ, thoáng mát, nhất là yên tâm trú ẩn trong mùa bão, lụt”- chị Hiệp ở thôn Thủy Yên Hạ cho biết.

Đoàn kiểm tra công tác xây dựng nhà ở xã Lộc Thủy

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho biết, từ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” người dân có thể huy động thấp nhất 65 triệu đồng để xây dựng nhà chống chịu với bão, lụt. Thừa Thiên Huế có 571 hộ được thụ hưởng từ dự án; trong đó, năm 2018 toàn tỉnh đã hoàn thành 135 nhà, thực hiện đúng theo kế hoạch đề ra.

Năm 2019, để triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ, Ban quản lý dự án GCF đã bám sát các hộ dân, lên kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Trong đó, tiến hành tạm ứng vật liệu, bàn bạc với các hộ dân, thôn và xã để triển khai từng hộ một nhằm giúp người dân sớm có được ngôi nhà kiên cố để chống chịu với bão, lụt trong thời gian tới. Đồng thời đẩy nhanh các thủ tục đến tiến hành giải ngân kịp thời, giúp cho việc thực hiện đạt được hiệu quả tốt nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chỉ đạo.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

Sáng 7/3, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Bà Andrea Teufel, Trưởng Đại diện Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Đức và Bà Kazuyo Watanabe, Chủ tịch Liên đoàn Chăm sóc Trẻ em châu Á - Nhật Bản. Tham dự có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho 2 phụ nữ nước ngoài

TIN MỚI

Return to top