ClockThứ Năm, 28/07/2016 05:40

Phổ điểm quốc gia không bất ngờ với thí sinh Huế

TTH - Phổ điểm các môn thi, khối thi xét tuyển đại học do Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố tương đối ngang bằng với kết quả điểm ở cụm thi do Đại học Huế chủ trì (cụm 39). Nhiều thí sinh cụm 39 không bất ngờ.

Bộ GD&ĐT công bố email, số điện thoại hỗ trợ tuyển sinh 2016Bộ GD&ĐT công bố phổ điểm các môn thi, khối thi xét tuyển đại học

TS dự thi tại điểm Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế

Theo Đại học Huế, điểm trung bình của hầu hết các môn thi ở cụm thi 39 là từ 5 – 6, riêng môn vật lý và toán là 6 – 6,25; lịch sử là 3 điểm và Anh văn là môn thi có kết quả thấp nhất. Trong khi đó, kết quả phổ điểm của Bộ GD&ĐT công bố cho thấy, trừ các khối D, D1 có điểm trung bình dưới 15, khối C có điểm trung bình xấp xỉ 15, các khối còn lại đều có điểm trung bình trên 15. Ông Lê Văn Anh, Phó Giám đốc Đại học Huế nhận định, mức điểm này khá tương đương với kết quả điểm của cụm thi do Đại học Huế chủ trì.

Kết quả phổ điểm gần giống nhau cho thấy, mức điểm sàn năm nay Bộ GD&ĐT công bố sẽ phản ánh được năng lực học tập của những TS thi tại cụm 39. Thực tế, phổ điểm do Bộ GD&ĐT công bố dựa vào kết quả trung bình điểm thi của 70 cụm thi do các trường đại học chủ trì, sẽ có những cụm thi cao hơn và thấp hơn mức điểm ấy. Với những cụm thi có mức điểm giống với dữ liệu điểm của Bộ GD&ĐT, TS dễ dàng tham khảo trong việc nghiên cứu đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

TS tại điểm Trường ĐH Y Dược – ĐH Huế ra về sau giờ thi

Một trong những lý do được các chuyên gia giáo dục tại Huế nhận định về mức điểm được công bố là đề thi năm nay có tính phân hóa cao, trong đó có khoảng 60% đề bài các môn ở kiến thức cơ bản, mức độ câu hỏi khó để TS đạt điểm 10 được đẩy lên cao. Không chỉ riêng TS ở Huế ít trường hợp điểm 10 (chỉ có 1 TS đạt điểm 10 môn hóa học) mà nhiều cụm thi khác trên toàn quốc cũng trong cảnh tương tự. Đơn cử như Trường đại học Bách Khoa Hà Nội không có môn thi nào có TS đạt điểm tuyệt đối, phổ điểm tập trung ở mức trung bình.

Dự kiến hôm nay (28/7), Bộ GD&ĐT sẽ công bố điểm sàn (ngưỡng chất lượng đầu vào). Đây là ngưỡng điểm quan trọng để các trường dựa vào đó lên phương án xét tuyển. Năm 2015, Bộ GD&ĐT áp dụng quy chế thi mới và cũng là năm đầu thống nhất một mức điểm sàn chung của đại học cho tất cả các khối là 15. Với phổ điểm đại học 2016 mà Bộ GD&ĐT vừa công bố, khả năng mức điểm sàn năm nay sẽ không có nhiều bất ngờ với các TS tại cụm ĐH Huế.

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội ngộ “Những người bạn”

Nhóm các họa sĩ đến từ nhiều nơi đã nặng lòng với Huế để rồi vẽ nên những tác phẩm về vùng đất được mệnh danh “vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được” như tiếng lòng kỷ niệm với xứ Cố đô.

Hội ngộ “Những người bạn”
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top