ClockThứ Hai, 26/06/2017 14:16

Phổ điểm THPT Quốc gia 2017 và điểm chuẩn vào đại học sẽ như thế nào?

Phổ điểm thi THPT năm 2017 ở các môn sẽ có sự khác nhau. Một số chuyên gia nhận định, điểm chuẩn vào các trường ĐH Khoa học xã hội sẽ cao.

Từ ngày 22-24/6 chính thức diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017. Đến nay, các địa phương đang tích cực phối hợp với các trường THPT, đại học (ĐH) thực hiện công tác chấm thi.

Nhận định về phổ điểm thí sinh đạt được trong mùa thi năm nay, Thạc sĩ khoa học Lịch sử Phạm Thị Thanh Huyền, giáo viên trường THPT Việt Đức, Hà Nội cho biết, đề thi môn Lịch sử kỳ thi THPT Quốc gia năm nay rất hay, có độ phân hóa trình độ học sinh rất rõ rệt.

Bà Thanh Huyền dự đoán, phổ điểm học sinh đạt được môn Lịch sử năm nay sẽ từ 5 đến 7 điểm. Còn học sinh đạt 8 điểm trở lên rất khó và nếu em nào đạt được thì phải nắm rất chắc các kiến thức và có sự liên kết các sự kiện cũng như hiểu rất rõ bản chất vấn đề lịch sử. Mức điểm này cũng là để các trường (ĐH) nghĩ tới để chọn lọc thí sinh vào trường.

Thí sinh xem sơ đồ phòng thi trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017

Về môn Ngữ văn, cô Ngô Thị Lan Anh, giáo viên trường THPT Trần Phú, Hà Nội cho rằng, đề thi Ngữ văn năm nay tương đối dễ, phần Đọc hiểu sát với thực tế cuộc sống và phần Làm văn là những kiến thức trong sách giáo khoa nên dự đoán số điểm học sinh đạt được đối với môn Ngữ văn năm nay sẽ cao.

Theo cô Ngô Thị Lan Anh, phổ điểm môn Ngữ văn sẽ rơi vào khoảng từ 5 đến 6 điểm. Học sinh đạt học lực Trung bình khá cũng có thể đạt được 5 điểm. Những học sinh lấy kết quả môn Ngữ văn để xét tuyển vào các trường ĐH có thể đạt từ 7 đến 8 điểm.

Học sinh nào đạt 9 đểm trở lên là phải có kiến thức rất tốt, chỉn chu trong trình bày nội dung và hình thức bài văn.

Dự kiến điểm chuẩn Khoa học xã hội sẽ khá cao

ĐH Giao thông Vận tải là một trong những trường ĐH phối hợp với các địa phương tham gia coi thi và chấm thi THPT. Năm nay, nhà trường đã cử 6 cán bộ tham gia vào công tác chấm thi cùng với Sở GD-ĐT, tỉnh Phú Thọ và ĐH Hùng Vương.

Nhận định về điểm thi môn Toán năm nay, PGS.TS Nguyễn Thị Hòa, Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng đào tạo (trường ĐH Giao thông Vận tải) cho rằng, đề thi môn Toán được đánh giá vừa sức, phổ điểm học sinh đạt được có thể từ 6 đến 7 điểm. Môn Ngoại ngữ có nhiều học sinh làm được bài nên có điểm từ 7,5 đến 8 điểm.
Trong tổ hợp bài thi Khoa học tự nhiên, môn Vật lý là khó nhất nên ít thí sinh có thể đạt được điểm 9 trở lên. Phổ điểm học sinh đạt được ở môn Vật lý sẽ đạt được từ 6,5 đến 7 điểm. Môn Hóa học được đánh giá là vừa sức, phổ điểm mà học sinh có thể đạt được là từ 6 đến 7 điểm.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Hòa, dự kiến điểm chuẩn năm nay vào ĐH Giao thông Vận tải vẫn như năm 2016, từ 17 đến 22,5 điểm (tùy theo chuyên ngành).

Còn nhận định về điểm chuẩn vào các trường ĐH năm nay, cô Ngô Thị Lan Anh nhận  định, phổ điểm xét tuyển vào các trường ĐH Khoa học xã hội sẽ cao, rơi vào khoảng từ 20 đến 23 điểm. Bởi vì đề thi Ngữ văn, Địa lý không quá khó, môn Lịch sử có sự phân loại cao.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top