ClockThứ Năm, 04/02/2016 16:06

Phố sạch đẹp, hội vui xuân thú vị

TTH.VN - Để đường phố sạch đẹp trong ngày Tết, hàng trăm công nhân của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế (HEPCO) và Trung tâm Công viên Cây xanh Huế tất bật, tăng ca, tăng kíp để trang trí, dọn dẹp vệ sinh.

Huy động gần như tổng lực

Tại các dải phân cách ở đường Hùng Vương, Trần Hưng Đạo… hàng chục công nhân của HEPCO đang trang trí, làm đẹp cho dải phân cách trong những ngày Tết… Một tốp công nhân khác dùng vòi nước xịt vỉa hè và các cây cầu bắc qua trung tâm TP Huế. Các công việc khác, như: thu gom rác thải xây dựng, trang trí khẩu hiệu, cờ, hoa, băng rôn, biểu ngữ chào đón, chúc mừng năm mới Bính Thân 2016… cũng được tiến hành khẩn trương và HEPCO đang huy động gần như tổng lực phương tiện, nhân lực, tăng ca, tăng kíp để đảm bảo thời gian hoàn thành sớm nhất, trước Tết Nguyên đán vài ngày.

Thay bảng hiệu chúc mừng năm mới Xuân Bính Thân 2016 

Ở công viên Lý Tự Trọng, các hoạt động chuẩn bị để tổ chức hội vui xuân cũng diễn ra khẩn trương. Từng khu vực đều được bố trí người, phương tiện đúng với chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề để đảm bảo công việc được điều hành thực hiện trôi chảy nhất. Khu vực nơi sẽ diễn ra các hoạt động khai mạc và bế mạc, các công nhân, thợ hàn, thợ sắt… lắp ráp sân khấu chính.

Bên trái Bia Quốc Học, công nhân tổ chuyên môn đang trang trí từng chậu hoa theo hình mẫu đã thiết kế. Chạy dọc lên hướng Bảo tàng Hồ Chí Minh, cạnh bờ sông, mô hình đoàn tàu 5 toa đã hoàn thành với cổng vòm hoa đỏ rực rỡ. Phía gần lối đi bộ, một chiếc xe kéo được sơn màu trắng đã được đặt ngay ngắn trong khung cảnh kết nối với giàn hoa vàng đang khoe sắc, làm cho không gian bờ sông Hương thêm lãng mạn, duyên dáng. 

Riêng hoạt động thu gom rác thải sinh hoạt diễn ra thường xuyên và liên tục, chỉ khác là những ngày cận Tết, thời gian thu gom kéo dài và cao điểm nhất vẫn là ngày 30 Tết. Các tổ thu gom thực hiện công việc xuyên Tết, khi nào hết rác trên đường phố mới kết thúc công việc và thường vào khoảng 2-3 giờ sáng ngày mùng 1 Tết, có năm các tổ thu gom phải làm việc đến 5 giờ sáng.

Nhiều điểm mới lạ hấp dẫn

Khác với mọi năm, năm nay, địa điểm chính diễn ra hội vui Xuân 2016 với nhiều hoạt động thú vị, như các hội thi bonsai, đá nghệ thuật, tiểu cảnh, mai vàng, lũa gỗ, thư pháp…, còn là nơi trưng bày, giới thiệu hàng trăm tác phẩm sinh vật cảnh độc đáo, mới lạ, hấp dẫn ở công viên Lý Tự Trọng, kéo dài từ chân cầu Phú Xuân đến Bảo tàng Hồ Chí Minh.

Dù chưa khai mạc, song Hội vui Xuân 2016 thu hút nhiều bạn trẻ đên tham quan,chụp ảnh lưu niệm

Trung tâm Công viên Cây xanh Huế cho biết, Hội vui xuân năm nay chuyển về địa điểm mới nhằm tạo không gian, không khí mới cho người dân góp phần làm đẹp công viên dọc bờ sông Hương khu vực phía Nam TP Huế, phù hợp với quy hoạch chi tiết hai bờ sông Hương đã được phê duyệt.

Địa điểm mới nên cách trang trí, bố trí cây hoa, họa tiết cũng thay đổi để phù hợp và tạo nét mới lạ. Đơn vị đã chuẩn bị hơn 150.000 cây, hoa các loại để trang trí cho công viên Lý Tự Trọng và các công viên, điểm xanh, dải phân cách khác trên địa bàn. Ngoài tập trung ở hội vui xuân, các khu vực khác cũng được chú trọng triển khai trang trí cây, hoa để chào đón năm mới Bính Thân

Với việc thu gom rác thải sinh hoạt, ông Đoàn Sĩ Sơn, Phó Tổng Giám đốc HEPCO cho hay, năm nay, nét mới là không tổ chức thu gom rác vào chiều tối ngày mùng 2 Tết mà thay vào đó là chiều tối ngày mùng 3 Tết, để công nhân được nghỉ ngơi đón Tết cùng gia đình. Theo ông Đoàn Sĩ Sơn, người Huế vốn kiêng đổ rác những ngày trong Tết và thường đổ rác trở lại từ ngày mùng 3, sau khi đã cúng đưa ông bà, tổ tiên, do đó, lượng rác thường không nhiều vào những ngày trước đó.

Tuy nhiên, quy định này khá mới nên dù đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và trực tiếp thông báo với các hộ gia đình, song HEPCO đã chuẩn bị phương án bố trí một số tổ thu gom nhặt rác vào ngày mùng 2 Tết để đảm bảo đường phố sạch sẽ.

Việc chiếu sáng công cộng cũng được tăng cường trong những ngày Tết. Theo kế hoạch sẽ không tắt chiếu sáng công cộng ban đêm ở các tuyến đường trên địa bàn TP Huế. Riêng chiếu sáng nghệ thuật sẽ thực hiện theo kế hoạch ở những tuyến đường đã được lắp đặt hệ thống đèn led, như đườngLê Lợi, Lê Duẩn, Hùng Vương, cầu Trường Tiền…

Bài, ảnh: Tâm Huệ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top