ClockThứ Sáu, 20/05/2016 05:51

“Phố Tây” khởi động

TTH - Như lời hứa với người dân, sau Festival Huế 2016, TP. Huế đã triển khai dự án chỉnh trang, mở rộng “Phố Tây”, gồm các tuyến đường: Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An,Võ Thị Sáu.

Trong thời gian thi công, khách du lịch vẫn đến “Phố Tây” nghỉ ngơi

Giảm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân

Đường Phạm Ngũ Lão được che chắn một bên để triển khai thi công hệ thống thoát nước thuộc dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế. Có 3 điểm được vây quanh bằng tôn, cao khoảng 2m, để đảm bảo an toàn cho công nhân thi công cống thoát nước và cả người đi đường.

Vài chục công nhân, làm việc không ngơi tay để hoàn thành từng ống cống. Xe múc, xe chở đất và cả xe của Trung tâm Công viên Cây xanh Huế đến thu dọn, đưa những khúc cây phượng vàng sau khi cắt cành, thân, bứng gốc ra khỏi khu vực thi công, giao mặt bằng cho các đơn vị liên quan triển khai những phần việc khác.

Cán bộ chỉ huy việc cưa, cắt 3 cây phượng vàng có thân to một người ôm không xuể thuộc Trung tâm Công viên Cây xanh Huế, lý giải việc phải di dời cây đi nơi khác, bởi cây đã rỗng ruột, có thể ngã, đổ ra đường bất cứ lúc nào. Hơn nữa, những cây này đã già nua, thân hình cong queo, không đẹp mắt. Sau khi các đơn vị liên quan hoàn thành việc thi công ống thoát nước, sẽ tiến hành trồng cây mới đẹp, đồng bộ và phù hợp hơn với tuyến đường.

Chủ đầu tư dự án chỉnh trang “Phố Tây” là Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế cho hay, đường Phạm Ngũ Lão là tuyến đường đầu tiên trong 3 tuyến của dự án đang triển khai thi công hệ thống thoát nước. Kết thúc đường này sẽ triển khai tuyến khác, để hạn chế đến mức thấp nhất ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, mua bán, nghỉ ngơi tại “Phố Tây” của người dân và du khách.

Ông Trần Quốc Khánh, Giám đốc Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế cho biết, trước mắt tập trung cho mũi thi công ban ngày. Khi cần thiết để đảm bảo tiến độ, sẽ thi công vào ban đêm, tránh ảnh hưởng đến hoạt động vui chơi, nghỉ ngơi của du khách.

Thi công đến đâu, hoàn thành đến đó

Ông Nguyễn Hồng Sơn, Tổng Giám đốc công ty cho hay, các kíp thi công đều triển khai song song, khi dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế hoàn thành thi công tuyến ống thoát nước, công ty triển khai các hạng mục khác của dự án chỉnh trang, như thảm nhựa mặt đường, vỉa hè, cây xanh…

Chỉnh trang “Phố Tây” là dự án trọng điểm được lãnh đạo TP. Huế và người dân, du khách quan tâm. Do đó, tiến độ và cách làm luôn là vấn đề được các đơn vị liên quan triển khai, nghiên cứu kỹ. Tinh thần chung của lãnh đạo TP. Huế là, làm đến đâu hoàn thành đến đó, hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân. Ngoài thảm nhựa mặt đường, các hạng mục khác, như: vỉa hè, cây xanh, cáp quang…, đều được đầu tư đồng bộ, theo hướng mang tính thẩm mỹ cao, tạo nét riêng biệt, với tổng kinh phí khoảng 34 tỷ đồng.

Với dự án chỉnh trang “Phố Tây”, hạng mục quan trọng nhất là thi công tuyến ống thoát nước và thảm nhựa mặt đường. Các hạng mục còn lại không tốn nhiều thời gian và kinh phí, khi hạng mục thoát nước được thực hiện từ kinh phí dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế.

Cũng theo ông Nguyễn Hồng Sơn, kế hoạch sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm nay, ở tất cả các hạng mục. Hiện tại, tiến độ đảm bảo nhưng vẫn chưa đạt tối đa. Đơn vị thi công vừa khảo sát nhu cầu, sinh hoạt của người dân để tăng ca, tăng kíp thời gian tới.

“Chúng tôi đã ăn ở tại “Phố Tây” và nắm khá chắc sinh hoạt, hoạt động của người dân, du khách. Sắp tới, sẽ triển khai thi công từ sau hai giờ sáng mỗi đêm đến 5 giờ chiều hàng ngày, ưu tiên cho các hoạt động ban đêm để du khách nghỉ ngơi, vui chơi”, lãnh đạo Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế thông tin.

Công tác giải phóng mặt bằng, theo Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế đến nay cơ bản hoàn tất. Chỉ còn một hộ hiện ở Quảng Bình, dù đã gửi thông báo, song chưa nhận được phản hồi. Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Huế, nếu quá thời gian quy định mà không nhận được sự phản hồi từ hộ dân này, đơn vị sẽ áp giá theo giá khung của Nhà nước đã ban hành để thu hồi đất, bàn giao mặt bằng.

Theo khảo sát của chúng tôi, đa số người dân, du khách đồng tình và ủng hộ chủ trương chỉnh trang “Phố Tây”. Nhiều hộ gia đình ngoài hiến đất, còn tranh thủ cải tạo, sửa chữa mặt tiền nhà, khách sạn để phù hợp với phố mới, đường mới.

Bài, ảnh: TÂM HUỆ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Chuyển động từ những dự án lớn

Kêu gọi đầu tư những dự án lớn; nâng cao hơn nữa chất lượng các dịch vụ, tiện ích; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống, tăng mức thụ hưởng của người dân… là những điều Hương Thủy đã và đang thực hiện. Qua đó, xây dựng một đô thị Hương Thủy hiện đại, năng động, là nơi sống và làm việc lý tưởng.

Chuyển động từ những dự án lớn
Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông

Nhiều dự án (DA) đầu tư hạ tầng giao thông bị ách tắc do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) chậm. Chủ đầu tư tích cực phối hợp cùng trung tâm phát triển quỹ đất (TTPTQĐ), các địa phương đẩy tiến độ GPMB, đồng thời lên phương án cưỡng chế trong điều kiện tuân thủ các quy định pháp luật.

Tháo gỡ mặt bằng các dự án hạ tầng giao thông
Return to top