ClockThứ Năm, 10/08/2017 05:51

“Phố thời trang” mới nổi

TTH - Huế ngày càng có nhiều phố chuyên mua bán một mặt hàng nào đó, như: phố Phan Đăng Lưu chuyên bán mặt hàng điện tử; Huỳnh Thúc Kháng chuyên nông lưới cụ, máy phát điện, trang trí nội thất; Hùng Vương và nay có thêm Bà Triệu chuyên thời trang...

Phố thời trang trên đường Bà Triệu

“Buôn có bạn, bán có phường”

Trước đây, đường Bà Triệu không quá sôi động, ít mua bán, chỉ vài quầy bán tạp hóa, quán ăn nhỏ, kinh doanh ống nhựa… Khoảng hai năm nay, khởi đầu từ một vài shop thời trang, dần dần hình thành một “phố” thời trang  khá sầm uất.

Anh Trịnh Thành, chủ một shop thời trang nam ở đường Bà Triệu thông tin: “Shop thời trang của mình mở ra gần như đầu tiên ở đây. Lúc đó, cả con đường này chưa được 10 shop nay đã lên vài chục shop. Số lượng này sẽ còn tăng hơn nữa do có rất nhiều người đến đây hỏi thuê nhà để mở shop áo quần”.

Chị Nguyễn Thu Thủy, chủ một shop thời trang ở đây kinh nghiệm: “Người xưa nói, “buôn có bạn, bán có phường”, khách tiện thể vào shop này không chọn được cái mình thích sẽ qua shop khác, ai cũng có cơ hội bán được sản phẩm của mình chứ mở shop áo quần ở một nơi rất riêng biệt khó làm ăn vì người ta thiếu thông tin. Trước đây, tôi đã từng mở shop quần áo trên đường Bùi Thị Xuân. Mặc dù đường này cũng đông người qua lại nhưng ít ai ghé mua hàng. Từ ngày chuyển về đây, giá mặt bằng cao hơn nhiều lần, song bù lại mình bán được nhiều  hơn”.

Cô Đặng Thị Liên, một người dân ở đây cho biết: “Nhà tôi trước đây cho thuê bán bún mắm nêm, tháng chỉ vài trăm nghìn đồng, nay chuyển cho thuê hẳn tầng 1 mở shop áo quần, tháng cũng được vài ba triệu đồng. Nhiều gia đình kinh doanh tạp hóa hoặc cho thuê sửa xe, bán bún, cháo nay đều chuyển hướng sang cho thuê shop thời trang. Con đường này mới trở thành phố thời trang là vì vậy.

Nhộn nhịp người mua, kẻ bán

Đường Bà Triệu là trung tâm nối nhiều tuyến đường phố chính của TP. Huế cũng như đấu nối các vùng phụ cận như Thuận An, Thủy Vân, Phú Hồ… nên lượng người qua lại hàng ngày rất đông. So với các tuyến phố thời trang khác trên địa bàn, thì nơi này hút khách nhiều hơn.

Gặp tôi trong shop thời trang nam FM, đoàn khách đến từ tỉnh Bạc Liêu nói rằng: “Thời trang ở đây phong phú, đẹp chẳng thua gì TP. Hồ Chí Minh mà giá cả thì mềm hơn nên trong đoàn chúng tôi ai cũng mua một vài bộ áo quần cho mình, rồi mua thêm để làm quà cho người thân khi tham quan ở Huế trở về”.

Chị Hoàng Thị Tuyết Hạnh, ở đường Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP. Huế cho biết: “Áo quần ở đường Bà Triệu nhiều kiểu dáng, giá cả cũng rất đa dạng. Khi về chiều tối, ở đây còn hình thành nên phố đêm bán hàng áo quần bình dân nữa thì tha hồ mà lựa chọn. Gia đình tôi chủ yếu mua áo quần ở đây, mặc cũng đẹp và hợp lý”.

Cho đến hiện tại, đường Bà Triệu, đoạn từ Siêu thị Big C đến sân vận động Tự Do dài chưa đến 700m nhưng đã có hơn 80 shop thời trang nam, nữ, mỹ phẩm, giày dép đủ các loại...

HOÀNG LÊ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top