ClockThứ Bảy, 24/07/2021 11:12

Phổ thông cao đẳng FPT sự lựa chọn mới của phụ huynh & học sinh ở Huế

Xu hướng lựa chọn mới sau THCS: Trở thành sinh viên từ tuổi 15

Trong những năm gần đây, mô hình giáo dục đào tạo 9+ và đặc biệt là chương trình phổ thông cao đẳng đang dần trở thành xu hướng mới, nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh học sinh. Đây là mô hình khá phổ biến tại các nước phát triển Âu-Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Singapore…và hiện đang được nhân rộng tại Việt Nam. Với những ưu điểm nổi bật như định hướng lựa chọn nghề nghiệp ngay từ khi tốt nghiệp THCS, giảm áp lực học hành thi cử, học theo dự án, chú trọng thực hành, rút ngắn thời gian học, tạo việc làm và thu nhập ổn định ngay từ khi chưa tới tuổi đôi mươi…

Là đơn vị đi đầu trong việc triển khai mô hình đào tạo phổ thông cao đẳng tại Việt Nam, trường Cao đẳng FPT Polytechnic (CĐ FPT) ngày càng thu hút nhiều học sinh tốt nghiệp THCS theo học. Tại TP Huế, trường có địa chỉ tại 16 Lâm Hoằng, P. Vỹ Dạ; chúng ta cùng tìm hiểu xem cơ sở đào tạo này có những điểm gì nổi bật.

Phương pháp học đổi mới

Với phương châm “Học nhanh Làm sớm” và “Thực học Thực nghiệp”, sinh viên (SV) trường Cao đẳng FPTđược trải nghiệm phương pháp học đổi mới, vừa học kiến thức phổ thông song song với kiến thức chuyên ngành (chỉ học 4 môn văn hoá), không đặt nặng lý thuyết (70% thực hành 30% lý thuyết), tập trung vào việc thực hành và đào tạo thêm nhiều kỹ năng mềm cần thiết.

Một trong những điểm khác biệt nữa của Phổ thông Cao đẳng FPT Polytechnic đối với các mô hình đào tạo 9+ khác đó chính là chương trình “Phát triển cá nhân” (PDP). Với 9 môn kỹ năng mềm cùng nhiều hoạt động bổ trợ trong chương trình PDP giúp SVđược trang bị và rèn luyện cáckỹ năng cần thiết trong công việc cũng như trong cuộc sống. Tại FPT, SV luônđược tạo điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất và tâm hồn.Ngoài kiến thức và kỹ năng, SV còn được học các môn nghệ thuật như dancing, hội hoạ,…và song song đó là võ Vovinam - môn võ truyền thống của người Việt. Việc học võ sẽ giúp SV cải thiện, phát triển song hành thể chất và tinh thần, ngoài ra còn giúp các em có thể tự vệ, bảo vệ cho người thân, bạn bè trong những trường hợp khẩn thiết.

Cơ sở vật chất tiện nghi hiện đại

Đi kèm với chương trình học tốt, phương pháp đào tạo hiện tại, thì việc đầu tư cơ sở vật chất vẫn luôn được ưu tiên hàng đầu tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở Huế. Từ hệ thống máy lạnh,ti vi 65 inch tại tất cả các phòng họccho đến trang thiết bị dạy học hiện đại, hệ thống các sân chơi, ký túc xá khép kín… Đáng chú ý, các phòng học nghệ thuật, tập võ, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ,cầu lông, các câu lạc bộ tạo điều kiện cho SV có thể vừa học vừa tập luyện, giao lưu, vui chơi thư giãn và phát huy tiềm năng, năng khiếu của bản thân sau những giờ học ở lớp. Bên cạnh đó, các hoạt động ngoại khóa, tổ chức sự kiện, giao lưu văn hóa - nghệ thuật - thể thao cũng là một điểm cộng của hệ thống trường Cao đẳng FPT.

Trường Cao đẳng FPT Polytechnic khang trang đầy đủ tiện nghi tại 16 Lâm Hoằng, TP Huế

Tỷ lệ sinh viên mới tốt nghiệp có việc làm văn phòng lên tới 97,7%

Với xuất phát điểm từ một doanh nghiệp lớn, tập đoàn đa lĩnh vực đang hiện diện tại hàng chục quốc gia trên thế giới, trường Cao đẳng FPT luôn tạo điều kiện cho SV tham gia các dự án bổ ích thiết thực với phương châm học mà chơi - chơi mà làm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Đặc biệt, trong quá trình học tập, sinh viên thường xuyên được cọ xát thực tế tại các doanh nghiệp; được các chuyên gia, doanh nhân, quản lý giỏi hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm tại trường cũng như tại doanh nghiệp.

Một điểm nổi bật đáng chú ý khác, là trường có chính sách hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Theo thống kê thì 97,7% sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic có việc làm văn phòng đúng chuyên ngành đào tạo ngay sau khi tốt nghiệp.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

TIN MỚI

Return to top