ClockThứ Tư, 03/08/2016 13:55

Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng: Xử lý nợ xấu vẫn là trọng tâm

Việc xử lý nợ xấu vẫn là trọng tâm trong chỉ đạo điều hành của NHNN trong 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm.

“Xử lý nợ xấu vẫn là trọng tâm của hệ thống ngân hàng”, đó là khẳng định của Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khi trả lời câu hỏi của báo giới về con số nợ xấu và xử lý nợ xấu của ngành ngân hàng chiều 2/8 tại buổi họp báo Chính phủ thường kì.

Theo Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng, căc cứ vào số liệu của các tổ chức tín dụng báo cáo về NHNN, tính đến tháng 5/2016 nợ xấu mới chỉ ở mức 2,38%, có nghĩa là ở dưới mức 3% theo mục tiêu NHNN đã đề ra.

Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, nợ xấu mới chỉ ở mức 2,38%, dưới mục tiêu NHNN đã đề ra

Phó Thống đốc cũng cho biết, việc xử lý nợ xấu vẫn là trọng tâm trong chỉ đạo điều hành trong 6 tháng đầu năm và 6 tháng cuối năm. NHNN đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng có nợ xấu trên 3% phải báo cáo phương án về NHNN và có phương án giải quyết.

“Thống đốc NHNN cũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ việc mở rộng tín dụng đi đôi với hiệu quả, tránh nợ xấu mới phát sinh, chỉ đạo tổ chức tín dụng sử dụng các biện pháp trích lập dự phòng rủi ro, xử lý nợ xấu từ VAMC cũng đang được chỉ đạo tích cực, nhằm kiểm soát nợ xấu dưới 3%”, Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chỉ rõ.

Cũng theo Phó Thống đốc Nguyễn Thị Hồng, việc xử lý nợ xấu qua VAMC vẫn đang được tiếp tục được thực hiện để kiểm soát nợ xấu, đưa nợ xấu xuống mức cho phép.

Số liệu thống kê tại buổi họp báo cho thấy, đến ngày 20/7, tổng phương tiện thanh toán tăng 9,84% so với tháng 12/2015, huy động vốn tăng 10,17%, tín dụng đối với nền kinh tế ước tăng 8,02%.

Trước đó, Báo cáo tài chính của một số ngân hàng lớn đã công bố cho thấy, nợ xấu đã gia tăng trong nửa đầu năm nay. Điển hình như tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), tỷ lệ nợ xấu đã tăng từ khoảng 1,6% cuối 2015 lên 2% vào 30/6/2016, tương ứng với hơn 3.000 tỷ đồng nợ xấu đội thêm.

Tại một số ngân hàng thương mại lớn khác, nợ xấu tính theo giá trị tuyệt đối tăng lên trong nửa đầu năm nay, nhưng với tốc độ tăng trưởng tín dụng khá cao, tỷ lệ nợ xấu không nhiều thay đổi, thậm chí giảm nhẹ. Mức tăng đột biến thể hiện ở Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank), từ 1,86% cuối 2015 lên tới 5,3% cuối quý 2/2016.

Một ngân hàng khác có quy mô tổng tài sản lớn nhất trong khối ngân hàng thương mại cổ phần không có tỷ lệ sở hữu Nhà nước chi phối - Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), tỷ lệ nợ xấu cũng tăng mạnh trong nửa đầu năm nay, lên 2,83% so với mức 1,85% cuối 2015....

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Sức khỏe phải là trọng tâm của các kế hoạch khí hậu quốc gia

Biến đổi khí hậu đã và đang gây hại cho sức khỏe và phúc lợi của con người. Từ bệnh tật do khí hậu khắc nghiệt gây ra cho đến tỷ lệ mắc bệnh và lây lan ngày càng tăng của các bệnh truyền nhiễm, sự gia tăng các bệnh về tim mạch và hô hấp do nhiệt độ cực cao và ô nhiễm không khí… cho thấy, những tác động của khí hậu đến sức khỏe con người là không thể tránh khỏi.

WHO Sức khỏe phải là trọng tâm của các kế hoạch khí hậu quốc gia
Đổi mới có trọng tâm, trọng điểm phong trào thi đua

Năm 2023, phong trào thi đua (PTTĐ) Quyết thắng của lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị và đạt được những bước tiến vững mạnh, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị luôn khắc phục khó khăn, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đổi mới có trọng tâm, trọng điểm phong trào thi đua
Giảm mặt bằng lãi suất: Nhiệm vụ trọng tâm

Sau chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về giảm lãi suất huy động, cho vay để hỗ trợ người dân và doanh nghiệp, các tổ chức tín dụng đã bắt đầu điều chỉnh hạ lãi suất, bao gồm cả lãi suất tiết kiệm và lãi suất cho vay ở nhiều kỳ hạn.

Giảm mặt bằng lãi suất Nhiệm vụ trọng tâm
Kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm

Sau 5 năm thực hiện Kết luận số 159 của Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) về tiếp tục nâng cao chất lượng công tác kiểm tra (KT), giám sát (GS), thi hành kỷ luật Đảng (THKLĐ), công tác KT, GS trong toàn Đảng bộ có nhiều chuyển biến, chất lượng, hiệu lực, hiệu quả, ngày càng đi vào thực chất.

Kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm
Return to top