ClockThứ Tư, 19/10/2022 12:48

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành thăm, tặng quà người dân rốn lũ Quảng Điền

TTH.VN - Sáng 19/10, Đoàn công tác của Chính phủ do UVTW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành dẫn đầu đã đến khu vực xã Quảng An (huyện Quảng Điền) để thăm, tặng quà người dân đang bị ngập lụt.

Cứu nạn, cứu hộ mùa mưa bãoỨng phó với bão, mưa lũ: Từ thực tế, càng thêm kinh nghiệmThu hoạch sắn chạy mưa bão2 kịch bản bão số 6 đổ bộ và ảnh huởng đến khu vực miền Trung

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành (thứ 4 từ trái sang) cùng lãnh đạo tỉnh di chuyển bằng đò đến vùng bị ngập lụt

Đi cùng đoàn có UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương.

Xã Quảng An là một trong những địa phương thuộc vùng thấp trũng. Hiện, đang ngập lụt sau trận mưa lớn hôm 14/10. Đến nay, dù mưa đã giảm, nước trên các sông đã rút dần nhưng nhiều nơi ở Quảng An vẫn đang bị ngập, một số điểm ngập sâu.

Tại xóm Mỹ Ổn, thôn An Xuân, huyện Quảng Điền, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng đoàn công tác đã đi đò vào khu vực đang bị nước lũ bủa vây để tặng quà và động viên người dân.

Thôn An Xuân có 50 hộ dân, 126 nhân khẩu và là thôn tái định cư thủy diện. Địa bàn bị cô lập trong lũ gần 1 tuần. Hiện nay, nước vẫn còn ngập, sinh hoạt còn nhiều khó khăn.

Phó Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi, động viên người dân về tình hình thiệt hại và tặng quà cho bà con; mong bà con vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Đặc biệt, chuẩn bị ứng phó cho đợt bão số 6 sắp đến.

Tại buổi công tác, ông Lê Văn Thành cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành ứng phó với mưa lũ của lãnh đạo tỉnh, qua đó đã hạn chế tối đa thiệt hại về người và của sau lũ. Phó Thủ  tướng yêu cầu chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục mưa bão đồng thời triển khai các phương án để bảo vệ người dân trước thiên tai; hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Sáng cùng ngày, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính Phủ Lê Văn Thành cũng đến kiểm tra hệ thống kè biển và tình hình sạt lở tại bờ biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang). Phó Thủ tướng ghi nhận tinh thần làm việc của các lực lượng và địa phương để hạn chế tình trạng xâm thực thêm bờ biển. Phó Thủ tướng yêu cầu tập trung triển khai các giải pháp cấp bách với tinh thần nhanh nhất có thể, không để tình trạng biển xâm thực đi sâu thêm vào đất liền, phân công lực lượng thường xuyên kiểm tra, nắm chắc diễn biến sạt lở. Trước mắt, trong công tác ứng phó với cơn bão số 6 cần phải đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Hình ảnh Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ dẫn đầu kiểm tra tình hình mưa bão tại Thừa Thiên Huế:

Xóm Mỹ Ổn, thôn An Xuân, xã Quảng An, huyện Quảng Điền đang bị ngập 

Tặng quà hỗ trợ, động viên bà Đặng Thị Hồng (thôn An Xuân, xã Quảng An, huyện Quảng Điền)

Trò chuyện với các hộ dân vùng ngập lũ

Phó Thủ tướng mong rằng, với tinh thần chủ động, người dân nhanh chóng vượt qua khó khăn trước mắt

Những phần quà là nguồn động viên, giúp người dân vững tin hơn để ứng phó với mưa lũ

Clip Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành cùng lãnh đạo tỉnh thăm, động viên người dân vùng ngập lụt xã Quảng An, Quảng Điền

Phú Thuận là địa phương ven biển bị sạt lở nặng

Đoàn công tác thị sát hiện trường sạt lở và yêu cầu cần có giải pháp căn cơ để hạn chế tình trạng xâm thực

Clip Đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành kiểm tra sạt lở tại bờ biển xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) 

Lê Thọ (thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý - Khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) phối hợp với các thủy điện thượng nguồn trong quá trình xả, điều tiết nước, chỉ đạo các trạm quản lý chặt các nguồn nước trên sông. Đồng thời, các đập, cống trên đê tiếp tục thực hiện các giải pháp điều tiết nước hợp lý tránh thất thoát nước trên các trục sông chính ra đầm phá.

Điều tiết nguồn nước ứng phó hạn mặn
Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

Nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp (SXNN), phòng chống hạn hán, xâm nhập mặn mùa khô, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức nạo vét kênh mương, hệ thống thủy lợi, xây dựng lại cơ cấu cây trồng để thích ứng kịp thời trong điều kiện khô hạn và thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng cho từng vùng đất.

Ứng phó hạn mặn đầu mùa khô

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top