ClockThứ Ba, 20/10/2015 07:00

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp cựu Thủ tướng Anh Tony Blair

TTH.VN - Ngày 19/10, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp ông Tony Blair, cựu Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Hoan nghênh chuyến thăm của cựu Thủ tướng Tony Blair, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao những hoạt động của ông trong vai trò đứng đầu Văn phòng Cựu Thủ tướng Tony Blair (TBA), đã nỗ lực cùng Chính phủ Việt Nam thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt-Anh trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng đánh giá cao việc Văn phòng TBA và Bộ KH&ĐT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác cho giai đoạn tiếp theo, tập trung vào các lĩnh vực như thu hút đầu tư nước ngoài, cải cách DNNN và hợp tác công-tư.

Phó Thủ tướng mong muốn, thời gian tới, ông Tony Blair và Văn phòng TBA tiếp tục duy trì hợp tác với Việt Nam, xây dựng các hoạt động cụ thể, thiết thực, nhất là trong lĩnh vực tư vấn và xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực mà Việt Nam đang rất chú trọng, xây dựng khung pháp lý cho hoạt động PPP phục vụ nhu cầu thu hút đầu tư lớn ở các lĩnh vực hạ tầng giao thông, năng lượng, nông nghiệp, giáo dục, y tế…

Cựu Thủ tướng Tony Blair bày tỏ vui mừng sang thăm Việt Nam, cho biết mục tiêu chuyến thăm nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác của Văn phòng TBA với các cơ quan đối tác Việt Nam. Trong thời gian tới, TBA đặc biệt quan tâm tới chủ trương cải cách doanh nghiệp Nhà nước mà Việt Nam đang đẩy mạnh triển khai.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và ông Tony Blair đã đề cập tới một số vấn đề trong tái cơ cấu, sắp xếp lại một số ngành, doanh nghiệp cụ thể trong lĩnh vực giao thông, điện. Cựu Thủ tướng Tony Blair mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để việc triển khai hợp tác, hỗ trợ các lĩnh vực hợp tác này cụ thể và mạnh mẽ hơn nữa.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Nhiều mô hình hay

Bằng những cách làm sáng tạo trong thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Quảng Điền đã huy động được sự vào cuộc, tham gia hưởng ứng tích cực của cán bộ, hội viên và các tầng lớp nhân dân xây dựng nhiều mô hình, chương trình hỗ trợ, đỡ đầu cho trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh yếu thế trong xã hội.

Nhiều mô hình hay
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Return to top