ClockThứ Hai, 27/05/2019 14:22

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh sẽ dự Diễn đàn Tương lai châu Á

Chính phủ Nhật Bản thông báo lãnh đạo và quan chức cấp cao của 7 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam sẽ đến Nhật Bản trong tuần này để tham dự Diễn đàn Tương lai châu Á.

Năm cách để phát triển châu Á toàn diệnHội nghị APPF-26: Xây dựng tầm nhìn mới cho sự phát triển tương lai

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh. Ảnh: Minh Hoàng/TTXVN

Ngày 27/5, Chính phủ Nhật Bản thông báo lãnh đạo và quan chức cấp cao của 7 quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam sẽ đến Nhật Bản trong tuần này để tham dự Diễn đàn Tương lai châu Á.

Sự kiện do tập đoàn Nikkei Inc. đăng cai tổ chức, diễn ra trong hai ngày từ ngày 30/5 tới. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh tham dự sự kiện.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đưa ra thông báo trên tại cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo. Theo đó, các nhà lãnh đạo đến Nhật Bản dự Diễn đàn còn bao gồm Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad, Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen, Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và Phó Thủ tướng Singapore Heng Swee Keat.

Theo kế hoạch, các nhà lãnh đạo trên sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn Tương lai châu Á. Thủ tướng Abe sẽ tổ chức hội đàm riêng rẽ với các nhà lãnh đạo về quan hệ song phương và các vấn đề trong khu vực.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, trong khuôn khổ chuyến tham dự Diễn đàn Tương lai châu Á, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh sẽ đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban Hợp tác Việt-Nhật và có cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono.

Phó Thủ tướng cũng dự kiến tới chào xã giao Thủ tướng Shinzo Abe, Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện của Nhật Bản, gặp Thủ tướng Lào và tiếp Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA).

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Return to top