ClockThứ Năm, 17/09/2020 14:11

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, chỉ đạo ứng phó bão số 5

TTH.VN - Chiều 17/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai cùng đoàn công tác trung ương đã đến Thừa Thiên Huế kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với cơn bão số 5.

Học sinh nghỉ học trong hai ngày 18 và 19/9Chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại về tính mạng và tài sản của Nhân dânPhó Thủ tướng: Không được chủ quan mà cần chủ động ứng phó bão số 5

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (giữa) cùng đoàn công tác chỉ đạo ứng phó bão số 5 tại Phú Vang

Làm việc với đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng các sở, ngành liên quan.

Kiểm tra trực tiếp tại khu neo đậu tàu thuyền cảng cá Thuận An (Thuận An, Phú Vang), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị, ứng phó bão số 5 của chính quyền, ban ngành địa phương.

Phó Thủ tướng khẳng định cơn bão này đi khá nhanh và mạnh nên đề nghị tỉnh khẩn trương triển khai các công tác ứng phó. “Đây là khoảng thời gian “vàng” để các cấp, ngành triển khai các giải pháp bảo vệ sản xuất và giảm thiệt hại đến mức thấp nhất cho người dân” – Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhận định.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh khẩn trương rà soát, kiểm đếm tất cả tàu thuyền còn hoạt động trên biển, giữ thông tin liên lạc thường xuyên, có biện pháp kêu gọi, hướng dẫn để ngư dân vào nơi tránh trú an toàn và kiểm soát chặt chẽ việc ra vào cửa biển của tàu thuyền. Đặc biệt, phía tỉnh phải có phương án cụ thể, đảm bảo an toàn cho người dân. 

Chiều cùng ngày, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã vào Đà Nẵng để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão số 5. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng yêu cầu ông Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT tức tốc rời Huế để ra Quảng Trị để kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống bão ở địa phương này.

Clip Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng (giữa) cùng đoàn công tác chỉ đạo ứng phó bão số 5 tại Phú Vang

Những hình ảnh chuẩn bị đón bão số 5 :

Ngư dân bãi ngang cho thuyền vào vị trí an toàn

Các công trình kè biển tạm thời ngừng hoạt động

Người dân Phú Vang dùng bao cát giằng chống nhà cửa

Ngư dân Thuận An (Phú Vang) cho tàu cập bờ trước bão

Nhiều tàu cá được neo đậu ở vị trí an toàn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (giữa) có mặt tại các địa phương vùng biển sáng 17/9 để chỉ đạo ứng phó bão

Clip người dân Phú Vang chuẩn bị ứng phó bão số 5 sáng 17/9

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV

Tại Phiên họp của Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng mới đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban đã có bài phát biểu quan trọng: “Một số vấn đề cần được đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIV của Đảng”. Tiếp thu nội dung phát biểu của Tổng Bí thư, cán bộ, đảng viên ở Quảng Bình bày tỏ niềm tin sâu sắc về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV của Đảng sắp diễn ra…

Niềm tin về công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIV
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Quân khu 4
Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị

Ngày 11/3, đoàn công tác Bộ tư lệnh Quân khu 4 tiến hành kiểm tra huấn luyện tháng đầu năm 2024 tại Trung đoàn 6 và Tiểu đoàn Tăng Thiết giáp 3.

Kiểm tra huấn luyện tại các đơn vị
Return to top