ClockThứ Bảy, 21/05/2016 13:35

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chỉ đạo công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ bầu cử

TTH.VN - Ngày 20/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến dự và chỉ đạo tại buổi kiểm tra công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT).

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, là dịp để người dân lựa chọn, bầu ra những đại diện tiêu biểu nhất cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong cơ quan quyền lực nhà nước ở Trung ương và địa phương. Việc tổ chức thành công cuộc bầu cử có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh của đất nước.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp. Trong đó, lực lượng công an nói chung và lực lượng CSGT nói riêng giữ vai trò chủ lực. Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Cục CSGT và toàn thể cán bộ, chiến sĩ CSGT toàn quốc kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm, các nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông; phát hiện kịp thời và phối hợp với các lực lượng đấu tranh có hiệu quả với nạn đua xe trái phép, các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông, đặc biệt là các khu vực tổ chức bầu cử để tạo mọi điều kiện cho người dân đi bầu cử và tham gia các hoạt động văn hóa.

Phó Thủ tướng cho rằng, các kết quả trong công tác bảo đảm trật tự ATGT thời gian qua mới là bước đầu. Công tác này vẫn diễn biến phức tạp, số vụ và số người chết vì tai nạn vẫn cao, vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, chưa xử lý dứt điểm được xe chở quá tải...

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Cục CSGT tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, nghiêm chỉnh chấp hành Điều lệnh Công an nhân dân, nâng cao tinh thần kỷ cương, trách nhiệm trong công tác vì nhân dân phục vụ. Phát hiện kịp thời những nhân tố tích cực, có thành tích trong công tác, để kịp thời biểu dương, khen thưởng. Đồng thời, kiên quyết xử lý những cán bộ, chiến sĩ có sai phạm.

Phó Thủ tướng yêu cầu Cục CSGT chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc phối hợp với các lực lượng khác của ngành công an, quân đội, giao thông vận tải tập trung vào công tác điều hành, hướng dẫn giao thông trong thời điểm trước, trong và sau bầu cử, nhất là ở các địa bàn trọng điểm. Đồng thời, duy trì lực lượng, phương tiện bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại những nơi diễn ra bầu cử, không để ùn tắc giao thông. Cục CSGT tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn nghiệp vụ, phát hiện kịp thời những tình huống, vấn đề phát sinh để tham mưu, hướng dẫn và thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

* Cũng trong sáng 20/5, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đã làm việc với Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt, Công an TP. Hà Nội.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đến vai trò của Hà Nội là trung tâm đầu não chính trị, kinh tế, văn hóa của cả nước, nơi tập trung nhiều cơ quan ngoại giao, thu hút sự quan tâm của các cơ quan báo chí lớn trong và ngoài nước. An ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thành công của cuộc bầu cử.

Phó Thủ tướng yêu cầu Phòng CSGT Đường bộ-Đường sắt (Công an TP. Hà Nội) tập trung bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử tại Thủ đô, dự báo kịp thời, xử lý ngay những vấn đề phát sinh, không để xảy ra bị động bất ngờ trong mọi tình huống, kiên quyết xử lý các hoạt động mất an toàn giao thông ở khu vực bầu cử.

Đồng thời, chú trọng nhiệm vụ điều hành, hướng dẫn giao thông trước, trong và sau bầu cử, duy trì lực lượng bảo đảm an toàn giao thông ở các tuyến trọng điểm, nhất là ở các khu vực bầu cử; không để xảy ra ùn tắc giao thông, thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn người dân đi lại an toàn trong dịp bầu cử.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top