ClockThứ Sáu, 10/06/2016 09:06

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình làm việc với Ban Tôn giáo Chính phủ

TTH.VN - Ngày 9/6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình đã có buổi làm việc với Ban Tôn giáo Chính phủ.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình biểu dương những kết quả Ban Tôn giáo Chính phủ đã đạt được trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, đồng thời nhấn mạnh Ban Tôn giáo Chính phủ cần tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước để làm tốt hơn nữa công tác tôn giáo trong thời gian tới.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Thủ tướng khẳng định, Nhà nước tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng của nhân dân, nhưng các hoạt động tôn giáo cần tuân thủ pháp luật.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Nội vụ và Ban Tôn giáo Chính phủ cần thực hiện tốt việc hoàn thiện Đề án Chính sách tổng thể về tín ngưỡng, tôn giáo ở nước ta, Nghị quyết số 25 của Ban Chấp hành Trung ương khóa IX về công tác tôn giáo để trình cấp có thẩm quyền xem xét; hoàn thiện Luật Tín ngưỡng, tôn giáo trình Quốc hội thông qua, sớm hoàn chỉnh các Nghị định hướng dẫn ngay khi Luật có hiệu lực để các quy định phát huy tác dụng tích cực trong cuộc sống; tăng cường công tác quản lý nhà nước về tôn giáo, hướng dẫn các tôn giáo hoạt động đúng pháp luật, đấu tranh với những phần tử xấu lợi dụng tôn giáo nhằm phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; chú trọng đào tạo bồi dưỡng cán bộ làm công tác quản lý Nhà nước về tôn giáo các cấp để đáp ứng được yêu cầu của thực tiễn tình hình tôn giáo; xây dựng chính sách và hành lang pháp lý về công tác tôn giáo cho phù hợp với tình hình hiện nay; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các tín đồ và chức sắc tôn giáo đoàn kết xây dựng quê hương, đất nước; đấu tranh và vạch trần những âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng xấu nhằm chia rẽ các tín đồ tôn giáo, kích động và phá vỡ khối đại đoàn kết dân tộc; tăng cường công tác đối ngoại tôn giáo và hợp tác quốc tế về tôn giáo trong khuôn khổ đường lối, chính sách, pháp luật hiện hành.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, Phó Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ Bùi Thanh Hà cho biết, hiện nay, Nhà nước ta đã công nhận 39 tổ chức thuộc 14 tôn giáo. Các tổ chức tôn giáo được công nhận hoạt động ổn định, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gắn bó với dân tộc. Một số lễ trọng của tôn giáo lớn đã trở thành lễ hội chung của đông đảo nhân dân, góp phần xây dựng mối quan hệ gần gũi trong quần chúng, thể hiện đạo-đời hòa hợp, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân. Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người ngày càng được bảo đảm tốt hơn, đồng bào có tín ngưỡng tôn giáo yên tâm, phấn khởi tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, góp phần thiết thực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

3.000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

Sáng 21/3, tại Trung tâm Thể thao tỉnh, UBND tỉnh tổ chức lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh năm 2024. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

3 000 vận động viên tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top