ClockThứ Tư, 20/10/2021 15:23

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về công tác xuất nhập cảnh trong tình hình mới

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản số 7581/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về công tác xuất nhập cảnh trong tình hình mới.

Nhiều giải pháp nhập cảnh sau dịch COVID-19 của các nướcCái “giá” của hành vi tổ chức nhập cảnh trái phépBắt giữ đối tượng đột nhập vào tiệm bạc trộm cắp nhiều nữ trang

Những công dân nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc địa phận Đồn Biên phòng Ngọc Côn (Cao Bằng) quản lý được đưa đi cách ly tập trung. Ảnh: Chu Hiệu/TTXVN

Văn bản gửi các Bộ: Y tế, Công an, Thông tin và Truyền thông, Ngoại giao, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội, nêu rõ:

Bộ Y tế khẩn trương rà soát, bổ sung, sửa đổi hoặc ban hành mới hướng dẫn về xét nghiệm, cách ly, theo dõi y tế... để tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam về nước; doanh nhân, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao... người nước ngoài nhập cảnh thuận lợi, an toàn.

Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế khẩn trương thống nhất, có các giải pháp hướng dẫn cụ thể để tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam, người nước ngoài đã được tiêm vaccine ở trong nước khi đi ra nước ngoài.

Bộ Ngoại giao chủ trì phối hợp với các Bộ: Công an, Y tế, văn hóa, Thể thao và Du lịch, Lao động - Thương binh và Xã hội và các Bộ ngành liên quan khẩn trương thống nhất phương án về thị thực, kiểm soát dịch tễ đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam phù hợp với yêu cầu, tình hình mới.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top