ClockThứ Sáu, 08/07/2016 08:31

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự Hội thảo “Khoa học cơ bản và xã hội”

TTH.VN - Ngày 07/7, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự Hội thảo “Khoa học cơ bản và xã hội”. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12, do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Hội Gặp gỡ Việt Nam, UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Tại hội thảo, nhấn mạnh tầm quan trọng của khoa học công nghệ đối với phát triển bền vững và có thể giúp các quốc gia như Việt Nam thu hẹp khoảng cách với các nước phát triển.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tới các thành viên Hội Gặp gỡ Moriond do Giáo sư Trần Thanh Vân sáng lập từ năm 1966, nơi gặp gỡ thường xuyên, góp phần làm nên thành công của nhiều nhà khoa học vật lý hàng đầu thế giới.

Phó Thủ tướng mong muốn các hoạt động của Hội Gặp gỡ Việt Nam cũng sẽ tạo kết nối, động lực cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu có những đóng góp cho khoa học công nghệ của nhân loại, giành được nhiều giải thưởng cao quý.

Phó Thủ tướng đề nghị chính quyền tỉnh Bình Định tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Trung tâm Quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) và Tổ hợp Không gian khoa học Quy Nhơn được hoàn thiện,  tiếp tục phát triển, hoạt động nhộn nhịp và hiệu quả với sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học, các viện nghiên cứu, các trường đại học của Việt Nam, công chúng những người yêu khoa học, ủng hộ khoa học, đặc biệt là giới trẻ.

Phó Thủ tướng lưu ý, bên cạnh những nội dung, ngôn ngữ rất chuyên sâu về khoa học, Chương trình Gặp gỡ Việt Nam cần có nhiều hoạt động, cách biểu thể dung dị trên tinh thần “đưa khoa học tới quần chúng”, “khoa học gắn với thực tiễn”.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Thế giới còn rất nhiều biến động, nhân loại vẫn đang đứng trước nhiều hiểm họa tiềm ẩn từ chiến tranh, xung đột tới bệnh dịch, biến đổi khí hậu... Các nhà khoa học, các công trình khoa học có vai trò quan trọng trong kiến tạo hòa bình, tăng cường hợp tác giữa các dân tộc; trong giải quyết những vấn đề mang tính toàn cầu đe dọa tới phát triển bền vững, tới tương lai của thế giới. Đồng thời, cho rằng sự hiện diện của các nhà khoa học cùng những vấn đề được thảo luận trong chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12 là một phần rất ý nghĩa trong thực hiện vai trò đó.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top