ClockThứ Sáu, 18/09/2015 19:04

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ

TTH.VN - Sáng 18/9 (giờ Việt Nam), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tới thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Đại Công quốc Luxembourg và Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) nhân chuyến công tác châu Âu.

 

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại buổi gặp các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, Đại Công quốc Luxembourg và Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu

Đại sứ Vương Thừa Phong cho biết cán bộ, nhân viên sứ quán Việt Nam đảm nhiệm hai chức năng, vừa phát triển quan hệ song phương giữa Việt Nam với Bỉ, Luxembourg, vừa thực hiện chức năng đại diện của Việt Nam ở EU.

Trong thời gian qua, tập thể cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ mà Nhà nước giao phó.

Đặc biệt, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức và thành lập nên Tổng hội Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, hoạt động được hơn 1 năm qua nhằm tập hợp kiều bào, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển ở trong nước cũng như thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Bỉ, Luxembourg và Việt Nam.

Đánh giá cao hoạt động của Đại sứ quán Việt Nam tại Bỉ, Luxembourg và EU, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị tập thể cán bộ, nhân viên tiếp tục đặt lợi ích của dân tộc, quốc gia lên hàng đầu trong mối quan hệ với các quốc gia, góp phần thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam với Bỉ, Luxembourg và EU.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh mong muốn Đại sứ quán không chỉ làm tốt công tác đối ngoại mà cần phải tận dụng các cơ hội từ nhiều phía để bồi đắp thêm tiềm lực của quốc gia trong bối cảnh đất nước hội nhập sâu rộng.

Thông báo tới Đại sứ quán về tình hình kinh tế-xã hội trong nước, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh cho biết năm 2015, có khả năng nước ta sẽ đạt và vượt kế hoạch tăng trưởng kinh tế (khoảng 6,4%), lạm phát được kiểm soát và Chính phủ sẽ dành nhiều nguồn lực hơn để đảm bảo an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, Đảng và Nhà nước đề ra chủ trương chủ động hội nhập với thế giới, trong đó có hội nhập kinh tế để thúc đẩy việc cải cách, phát triển ở trong nước. Vẫn theo Phó Thủ tướng, trong quá trình cải cách này, Việt Nam sẽ phải thay đổi cả về cách thức hợp tác đầu tư cũng như ở phương diện pháp lý. Tuy nhiên, Phó Thủ tướng cho rằng, thay đổi không phải để chạy theo yêu cầu của mỗi quốc gia mà để phù hợp với luật chơi chung của quốc tế.

Phó Thủ tướng đề nghị Đại sứ quán tiếp tục là kênh thông tin hiệu quả kết nối Bỉ, EU với Việt Nam và ngược lại để thúc đẩy mạnh hơn mối quan hệ kinh tế, ngoại giao của hai bên.

Theo VPCP
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động
Return to top