Thế giới

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm chính thức Singapore

ClockChủ Nhật, 22/08/2021 14:07
TTH.VN - Sáng nay (22/8), chuyên cơ Không lực Hai chở Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vừa hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Paya Lebar (Singapore). Bà Kamala Harris bắt đầu chuyến thăm chính thức kéo dài 3 ngày tới quốc gia này.

“Đông Nam Á thực sự quan trọng đối với Mỹ”Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chuẩn bị thăm Việt Nam và Singapore

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong một bài phát biểu tại Washington, DC. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Đáng chú ý, đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên tới châu Á của bà Kamala Harris, chuyến thăm lần này bao gồm 2 chặng dừng chân là Singapore và Việt Nam.

Theo Nhà Trắng, chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris tới Đông Nam Á cho thấy cam kết của Mỹ đối với khu vực này, và đây là "một phần của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương". Tháp tùng bà Kamala Harris trong chuyến thăm lần này là các quan chức cấp cao đến từ Văn phòng Phó Tổng thống Mỹ, Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, và Bộ Ngoại giao Mỹ.

Được biết, chuyến thăm chính thức đến Singapore của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris được thực hiện theo lời mời của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long; nối tiếp chuyến công du Đông Nam Á của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin, trong đó ông đã đến Singapore, Việt Nam, và Philippines.

Hãng Thông tấn CNA cho hay, vào ngày mai (23/8), bà Kamala Harris sẽ có cuộc điện đàm với Tổng thống Singapore Halimah Yacob, và có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, trước khi tổ chức một cuộc họp báo chung với Thủ tướng Lý Hiển Long. Cũng trong ngày 23/8, bà Kamala Harris sẽ đến thăm Căn cứ Hải quân Changi, nơi bà sẽ lên tàu chiến đấu ven biển USS Tulsa của Mỹ.

Tiếp đó vào ngày 24/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris sẽ có bài phát biểu về chính sách, và dự kiến tham dự một hội nghị bàn tròn với cộng đồng doanh nghiệp, với sự tham gia của Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong; trước khi khởi hành đến Việt Nam, chặng dừng chân thứ 2 trong chuyến công du châu Á.

Lê Thảo (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam

Năm 2024 được dự báo là điểm khởi đầu của làn sóng đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) lần thứ tư vào Việt Nam. Nhiều địa phương đã chủ động chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để sẵn sàng đón dòng vốn ngoại, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt Nam
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Return to top