ClockThứ Hai, 20/09/2021 06:15

Phối hợp hiệu quả trong phòng, chống dịch

TTH - Cùng với các lực lượng tuyến đầu, cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh chung tay, góp sức cùng cấp uỷ, chính quyền địa phương đẩy mạnh các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Đổi mới tác phong làm việc, nắm rõ tình hình cơ sở để chống dịchSiết chặt vùng phong tỏa, tăng giải pháp chống dịch ở Phong Hòa

Lực lượng Công an tỉnh nấu hàng ngàn suất ăn hỗ trợ tuyến đầu chống dịch

Bám, nắm cơ sở

Ngay sau xác định được các ca nhiễm mới tại xã Phong Hòa (Phong Điền) là từ hai ca bệnh được ghi nhận khi đang giám sát y tế tại nhà từ ngày 7/9, lực lượng Công an xã Phong Hòa đã nhanh chóng phân công cán bộ, chiến sĩ cùng với các lực lượng tuyến đầu tổ chức trực chốt kiểm soát, khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2 theo quy định.

Mục tiêu xuyên suốt của Công an xã Phong Hòa và các lực lượng liên quan là không để dịch bệnh tiếp tục lây lan ra cộng đồng, đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực cách ly, vùng phong tỏa.

Trưởng Công an xã Phong Hòa, Trung tá Phạm Thanh Thủy cho biết, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã phối hợp với lực lượng chức năng cùng các đội phản ứng nhanh triển khai truy vết, khoanh vùng. Đồng thời, triển khai chốt chặn ở 6 chốt trên địa bàn xã, đó là, chốt tại Phước Tích, Ưu Điềm, thôn Trung Cọ Mè, Tỉnh lộ 9, nhà máy Prime và chốt tại cầu Thiềm. Chúng tôi chia thành 3 ca thực hiện trực 24/24 giờ. Các chốt này có nhiệm vụ kiểm soát tất cả người và phương tiện vào ra trên địa xã Phong Hòa, tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế; kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. 

Từ khi có dịch xảy ra trên địa bàn đến nay, Công an xã Lộc Vĩnh, Lộc Tiến (Phú Lộc) thường xuyên bám, nắm cơ sở để thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn. Đã nhiều ngày qua, hơn 700 hộ dân, với gần 3.000 nhân khẩu của 2 thôn Phước An, Phước Lộc đã quá quen thuộc hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ Công an xã Lộc Tiến ngày đêm bám địa bàn để triển khai các phương án kiểm soát, tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành phòng, chống dịch.

Kết hợp đảm bảo an ninh trật tự

Liên tục nhiều tháng qua, lực lượng CSGT, CSCĐ Công an tỉnh và CSGT các huyện, thị làm nhiệm vụ trực kiểm soát y tế tại các chốt ở Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc… vẫn miệt mài làm việc bất kể ngày đêm.

12 giờ trưa, Đại úy Nguyễn Ngọc Thạnh, cán bộ Phòng CSCĐ Công an tỉnh cùng đồng đội bước vào ca trực của mình tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 5, thị trấn Lăng Cô (Phú Lộc). Tại đây, anh cùng các chiến sĩ CSCĐ và lực lượng CSGT điều tiết, phân luồng giao thông, hướng dẫn người dân vào khai báo y tế, phát phiếu cho các phương tiện ra vào vùng dịch.

Trung tá Võ Thanh Long, Phó Trưởng phòng CSCĐ Công an tỉnh cho biết, kể từ ngày 27/4 đến nay, đơn vị đã huy động hàng trăm lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự tại các tuyến đầu chống dịch như tại chốt kiểm soát y tế, trung tâm cách ly y tế tập trung, chốt phong tỏa địa bàn dân cư và các tổ công tác phun thuốc khử khuẩn tại trụ sở công an các đơn vị, địa phương. Dù bất kỳ vị trí, nhiệm vụ nào được phân công, các chiến sĩ CSCĐ cũng luôn thể hiện vai trò là “lá chắn thép” bảo vệ bình yên cho Nhân dân, sẵn sàng cùng với các lực lượng chức năng góp sức vào công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước tình trạng, nhiều phương tiện lợi dụng khai báo gian dối, lấy danh nghĩa là tài xế lái xe chở hàng, cố tình thông chốt để được về Huế cách ly..., lực lượng CSGT toàn tỉnh đã và đang tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm siết chặt hơn nữa công tác quản lý người và phương tiện vào và đi qua địa bàn. “Chúng tôi đã điều chỉnh một số điểm chốt để tăng cường việc kiểm soát tránh tình trạng người và phương tiện lợi dụng đường ngang lối tắt để thông chốt trái quy định. Từ 3/7 đến nay, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã kiểm tra, giám sát hơn 100 ngàn lượt phương tiện đi qua, đến Thừa Thiên Huế và cương quyết xử phạt chủ phương tiện, lái xe vi phạm quy định phòng, chống dịch”, Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh cho biết.

Cùng với tuyến đầu chống dịch, công an các xã, phường, thị trấn ở các địa phương cũng đã và đang tăng cường tuần tra, kiểm soát để giữ vững an ninh trật tự tại các khu, điểm cách ly. Bộ phận cảnh sát khu vực, công an xã nắm chắc địa bàn để quản lý số người cách ly tại nhà. Chia sẻ với tuyến đầu chống dịch, toàn lực lượng Công an tỉnh cũng đã dành ngày lương, hỗ trợ thêm nhu yếu phẩm, nấu hàng ngàn suất cơm cho các lực lượng ngày đêm phòng, chống dịch; hỗ trợ, chia sẻ với các địa phương bạn trong công tác phòng, chống dịch.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, lực lượng công an toàn tỉnh không chỉ tăng cường phối hợp, mà còn chủ động, linh hoạt hơn nữa trong việc siết chặt công tác kiểm soát, phòng, chống dịch. “Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, công an các đơn vị, địa phương tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác nắm tình hình, “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để phối hợp với các lực lượng tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 từ tỉnh đến cơ sở triển khai nhiều phương án, đáp ứng yêu cầu từ thực tế hiện nay; rà soát truy vết nhanh các trường hợp liên quan đến các ca dương tính để đưa cách ly theo quy định; tăng cường kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, giữ vững bình yên cho Nhân dân”, Giám đốc Công an tỉnh - Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn khẳng định.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

Ngày 27/3, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa
Return to top