ClockThứ Ba, 08/05/2018 20:55

Phối hợp nỗ lực toàn cầu giải quyết tình trạng thiếu nước trầm trọng

TTH - Tổng thư ký WMO Petteri Taalas khẳng định, điều quan trọng là tất cả các bên phải đối phó với quy mô của những thách thức đang ở phía trước.

WMO ghi nhận ngày nóng nhất lịch sử trong tháng 4Hội nghị WMO tập trung thách thức về thời tiết, khí hậu và nướcCảnh báo, dự báo khí hậu, thời tiết phục vụ cuộc sống

Trong bối cảnh thời tiết khắc nghiệt gây thiệt hại hàng trăm tỷ USD mỗi năm và gây lo ngại rằng, đến năm 2050, cứ 4 người thì sẽ có 1 người sống ở quốc gia bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu nước nghiêm trọng, Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) triệu tập một hội nghị toàn cầu từ ngày 7-9/5 tại thành phố Geneva (Thuỵ Sĩ), nhằm tìm cách quản lý bền vững hơn nguồn tài nguyên quý giá này.

Trẻ em sử dụng nước tại làng Mcuba, Swaziland, một quốc gia ở Nam Phi. Ảnh: WMO

Theo đó, vấn đề đang trở nên phức tạp hơn do thiếu các dữ liệu cung cấp nước toàn diện và hệ thống giám sát, gây khó khăn hơn cho việc ứng phó với cuộc khủng hoảng ngày càng leo thang. "Chúng tôi không thể quản lý những gì mà chúng tôi không đo lường", ông Harry Lins, Chủ tịch Ủy ban Thủy văn của WMO cho hay.

Sự kiện tập hợp đầy đủ "các bên liên quan đến nước", bao gồm những người ra quyết định, các dịch vụ khí tượng và thủy văn; khu vực tư nhân và học thuật; các tổ chức phi Chính phủ, và các tổ chức của Liên Hiệp quốc (LHQ), nhằm phối hợp nỗ lực, cũng như tận dụng kiến ​​thức cá nhân và chuyên môn tập thể để đạt hiệu quả tối đa.

Tổng thư ký WMO Petteri Taalas khẳng định, điều quan trọng là tất cả các bên phải đối phó với quy mô của những thách thức đang ở phía trước.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) vừa nâng triển vọng kinh tế toàn cầu trong năm nay, đồng thời duy trì dự báo ảm đạm trong trung hạn, theo dữ liệu mới được công bố ngày 16/4.

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm

Để hỗ trợ người lao động thất nghiệp (LĐTN) trên địa bàn ổn định cuộc sống và tìm kiếm việc làm mới, ngoài việc giải quyết các thủ tục chi trả trợ cấp thất nghiệp (TCTN), Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kết nối tạo việc làm đến với LĐTN.

Giải quyết trợ cấp thất nghiệp gắn với tư vấn hỗ trợ việc làm
Return to top