ClockThứ Hai, 20/05/2019 17:53

Phối hợp thực hiện chống hành vi vi phạm pháp luật thuế

TTH.VN - Chiều 20/5, Cục Thuế tỉnh phối hợp Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết kế hoạch triển khai quy chế phối hợp trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về thuế và hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực thuế giai đoạn 2015-2018 và ký kết quy chế phối hợp giai đoạn 2019-2023.

Đồng hành cùng doanh nghiệp khởi nghiệpPhối hợp kiểm tra các đơn vị nợ bảo hiểm xã hội8 doanh nghiệp nợ thuế hơn 43 tỷ đồng

Trong giai đoạn 2015-2018, cơ quan công an và cơ quan thuế đã thường xuyên phối hợp trao đổi thông tin về chính sách thuế cũng như chính sách về phòng chống tội phạm trong lĩnh vực thuế. Qua đó, đã hỗ trợ nhau hoàn thành tốt công tác chống hành vi vi phạm pháp luật thuế, Luật quản lý thuế.

Giai đoạn này, cơ quan thuế đã chuyển cho cơ quan công an 4 hồ sơ các doanh nghiệp có dấu hiệu trốn thuế, mua bán hóa đơn bất hợp pháp. Cơ quan công an đang tiến hành điều tra xác minh để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo cơ quan công an, cơ quan thuế ký kết quy chế phối hợp

Các hồ sơ yêu cầu giám định tư pháp về thuế được cơ quan công an chuyển giao, cơ quan thuế đã kịp thời nghiên cứu, thực hiện giám định theo yêu cầu và đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật về giám định tư pháp góp phần phát hiện và đấu tranh phòng ngừa tội phạm trong lĩnh vực thuế. Cụ thể, thực hiện giám định gần 2.000 hồ sơ đăng ký xe máy có dấu hiệu sửa chữa liên 2 của lệ phí trước bạ của chi cục thuế các huyện, thị xã do cơ quan công an cung cấp.

Ngoài ra, cơ quan công an và cơ quan thuế các cấp đã triển khai công tác phối hợp hỗ trợ để thực hiện chống thất thu thuế, chống các hành vi vi phạm pháp luật thuế đạt nhiều kết quả khả quan và công tác hỗ trợ hiệu quả.

Ông Phạm Minh Kiên, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh đánh giá, việc thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa hai ngành đã giúp cơ quan thuế triển khai tốt kế hoạch dự toán thu ngân sách và việc chấp hành pháp luật thuế của người nộp thuế trong nhiều lĩnh vực như: kinh doanh vận tải tư nhân ở các địa bàn, công tác hỗ trợ về trật tự trị an, trong các trường hợp cơ quan thuế và chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp cưỡng chế nợ thuế. Cơ quan thuế đã phối hợp với cơ quan công an giải quyết xử lý kịp thời đã làm tăng số nộp ngân sách trên địa bàn tỉnh của như tính nghiêm minh của pháp luật thuế.

Dịp này, cơ quan thuế và công an đã khen thưởng cho 7 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện quy chế phối hợp trong đấu tranh phòng, chống các hành vi vi phạm pháp luật về thuế và hành vi vi phạm có dấu hiệu tội phạm trong lĩnh vực thuế giai đoạn 2015-2018.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

TIN MỚI

Return to top