ClockThứ Ba, 14/07/2020 21:10

Phối hợp triển khai đề án quy hoạch các cơ quan báo chí

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung quan trọng được Bộ Thông tin và Truyền thông nêu trong Kế hoạch số 2595/BTTTT-CBC. Ngoài ra còn có một số lưu ý khác về ký giấy giới thiệu tác nghiệp và việc cung cấp thông tin cho phóng viên...

Kịp thời tham mưu những vấn đề dư luận quan tâmGiải thưởng Hải Triều là tiền đề hướng đến giải báo chí khu vực, quốc gia viết về HuếTư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về làm báo, viết báo: Bài học sâu sắc cho người làm báoĐiểm đến an toàn & vai trò quảng bá của báo chíTương lai của báo chí trong kỷ nguyên số

Thực hiện quyết định của Thủ tướng về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến 2025, Kế hoạch số 1738 của Bộ TT&TT,  đề nghị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc chính phủ, các tỉnh TP trực thuộc trung ương, các cơ quan chủ quản có cơ quan báo chí thuộc diện sắp xếp, quy hoạch khẩn trương gửi hồ sơ về Bộ để tiến hành các thủ tục cấp phép, thu hồi giấy phép, chuyển cơ quan chủ quản theo quy định.

Báo chí tác nghiệp trong một sự kiện văn hóa

Thời gian gần đây, Bộ nhận được nhiều phản ánh về tình trạng phóng viên được ký giấy giới thiệu tác nghiệp, đăng tải tin bài không phù hợp với tôn chỉ mục đích, trái với quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của người đứng đầu cơ quan báo chí làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các cơ quan báo chí, gây bức xúc trong dư luận.

Vì vậy, Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm xem xét, cân nhắc việc cung cấp thông tin khi nhận được yêu cầu từ các cơ quan báo chí, nhà báo, PV, bảo đảm quyền được thông tin của cơ quan báo chí, bảo đảm các cơ quan báo chí hoạt động đúng pháp luật, đúng tôn chỉ, mục đích. Tôn chỉ, mục đích của các cơ quan báo chí đã được đăng tải công khai trên Cổng thông in điện tử của Bộ TT&TT tại địa chỉ http://mic.gov.vn/Pages/TinTuc/142418/Ton-chi-muc-dich-cac-co-quan-bao-chi.html.

Tổ chức, người có trách nhiệm khi tiếp xúc có quyền yêu cầu nhà báo, phóng viên xuất trình thẻ nhà báo hoặc giấy giới thiệu còn thời hạn và phải ghi rõ làm việc với cơ quan, tổ chức nào, nội dung gì, thời gian cụ thể. Nếu phát hiện dấu hiệu lợi dụng danh nghĩa báo chí hoặc có hiện tượng sách nhiễu, Bộ TT&TT đề nghị các cơ quan, tổ chức, người có trách nhiệm lưu lại bằng chứng và phản ánh về đường dây nóng của cục báo chí, số điện thoại 0865.28.28.28, email: duongdaynongbaochi@mic.gov.vn hoặc đường dây nóng của Sở TT&TT địa phương.

Bộ cũng đề nghị các cơ quan chủ quan báo chí nâng cao trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ theo quy định của Luật Báo chí. Thường xuyên kiểm tra, rà soát, chỉ đạo để đảm bảo việc thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích trong quá trình tác nghiệp của phóng viên cũng như những nội dung tin, bài đăng tải trên các sản phẩm báo chí.

Tin, ảnh: A.Túc 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa

Ngày 27/3, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển đảo năm 2023 giữa Vùng 3 Hải quân với Ban Tuyên giáo các địa phương: Đà Nẵng, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.

Phối hợp tuyên truyền biển, đảo có chiều sâu và sức lan tỏa
Return to top