ClockThứ Ba, 09/09/2014 07:14

Phơi lúa trên đường, tiềm ẩn tai nạn giao thông

TTH - Hiện nay, trên tuyến QL 1A, QL 49, đường liên xã, đường nội thị, nông dân thu hoạch lúa, tuốt lúa ngay bên đường, lấn chiếm lòng, lề đường để phơi lúa gây khó khăn cho phương tiện qua lại và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Tối 29/8, tại đoạn đường thuộc tổ 14, phường Xuân Phú (TP Huế), chị Nguyễn Khoa Diệu H. (35 tuổi, trú đường Nguyễn Lộ Trạch, An Đông, TP Huế) điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 75K9- 8261 chạy hướng từ TX Hương Thủy lên TP Huế. Khi đến khu vực trên, xe chị H. bất ngờ lao lên một đống lúa được người dân tập kết giữa đường gây tai nạn giao thông. Hậu quả, chị H. bị chấn thương sọ não đang cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. Theo điều tra ban đầu của Công an TP Huế, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn trên là do bà Nguyễn Thị Bé (45 tuổi, trú phường Xuân Phú, TP Huế) phơi lúa xong, chất đống trên đường gây cản trở giao thông.

Lúa được phơi chiếm hết ½ lòng đường cầu Bối, khu vực giáp ranh TP Huế với xã Thủy Bằng (Hương Thủy)
Một số người dân cũng cho biết, trước đó đã có mấy vụ người điều khiển xe máy đâm vào những đống lúa chất giữa đường gây tai nạn giao thông, nhưng vụ chị H. là nặng nhất. Hiện, Công an TP Huế đã yêu cầu các hộ phơi lúa khu vực trên chấm dứt tái diễn. Công an TP Huế cũng cử lực lượng thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm những người cố tình vi phạm.
Đi về nhiều vùng quê vào vụ thu hoạch lúa, chúng tôi chứng kiến người dân lấn chiếm lòng, lề đường để tuốt lúa, sau đó là phơi lúa, phơi rơm, thậm chí để ngổn ngang các dụng cụ như: thúng, bao, trang, bàn cào, chổi… giữa lòng đường, gây cản trở giao thông. Không chỉ vậy, người dân còn xếp gạch, đá, thân tre… ngang đường, một phần để giữ bạt phơi lúa không bị gió thổi bay, một phần hạn chế phương tiện giao thông đi vào khu vực phơi lúa. Đường nhỏ, lại xuất hiện nhiều chướng ngại vật lấn chiếm gần nửa con đường nên phương tiện qua lại rất khó khăn, nhất là lúc gặp xe trọng tải lớn đi ngược chiều như khu vực ngã 3 đường tránh Huế ở Thủy Phù, QL 49 về Thuận An, đường Thủy Dương - Thuận An, một số nơi trên QL 1A...
Một số người dù biết việc phơi lúa trên đường gây cản trở giao thông, nhưng do nhiều nơi không có sân phơi, chỗ trữ lúa, nên gặt ở đồng rồi đem ra các tuyến đường để tuốt, phơi lúa cho tiện.
Để hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra, chính quyền địa phương phải có những biện pháp xử lý phù hợp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn trong mùa thu hoạch. Ban An toàn giao thông và cảnh sát giao thông cần phối hợp với cơ sở tổ chức vận động các hộ dân phơi lúa, phơi rơm trên đường, không để ảnh hưởng đến người tham gia giao thông. Đồng thời, cần có sự giám sát, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm của chính quyền địa phương và các cấp, ngành liên quan.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Nhặt “lộc biển”

Từ sau tháng Giêng đến nay, sứa biển đã bắt đầu xuất hiện. Tùy theo con nước, sứa thường bị sóng đánh dạt vào bờ. Đây cũng là thời điểm nhiều người đi biển thử vận may với việc nhặt sứa.

Nhặt “lộc biển”
Đậm chất riêng với nhà… container

Những năm gần đây, xu hướng xây dựng nhà ở, văn phòng, quán cà phê bằng container đang dần trở nên phổ biến. Mô hình này trở nên hấp dẫn, lý tưởng bởi chi phí xây dựng phải chăng và tính linh động cao.

Đậm chất riêng với nhà… container

TIN MỚI

Return to top