ClockThứ Ba, 02/02/2016 05:47

Phong bao lì xì handmade

TTH - Phong bao lì xì không chỉ là nét truyền thống mà còn là cách gửi gắm niềm tin và lời chúc một năm mới nhiều lộc tài của người Việt. Khi tết an vui, no đủ hơn xưa, phong bao lì xì còn thể hiện cá tính độc đáo của người tặng.
Mẫu bao lì xì 12 cung hoàng đạo hiện đang thu hút nhiều bạn trẻ…

Hai bạn trẻ là Huỳnh Văn Hiếu và Nguyễn Hồ Thành Trung làm ra những phong bao lì xì handmade đơn giản nhưng tinh tế dành cho giới trẻ. Gặp hai bạn Hiếu và Trung tại ngôi nhà trên đường Lê Thánh Tôn, hai bạn đã chia sẻ những điều thú vị xung quanh những chiếc bao lì xì độc đáo này. “Thời buổi này không chỉ những người lớn tuổi lì xì cho người nhỏ tuổi nữa, các bạn trẻ cũng lì xì cho nhau dù số tiền không nhiều nhưng mang ý nghĩa chúc năm mới may mắn vui vẻ. Mình nghĩ tại sao không làm ra những mẫu bao lì xì dành cho giới trẻ?”, bạn Hiếu chia sẻ.

“Từ suy nghĩ của Hiếu, mình thiết kế hoàn thiện mẫu phong bao lì xì này mất 1 tuần. Bởi nhiều ý tưởng như bao lì xì in câu chúc vui, chúc năm mới bằng nhiều thứ tiếng,... Thử làm nhưng thấy không hợp. Sau đó thử áp dụng mẫu bao lì xì với 12 cung hoàng đạo thì thấy đẹp mắt và ý nghĩa. Thế là chúng mình bắt tay làm. Thời gian in ấn và cắt dán mất thêm 1 tuần nữa”, bạn Trung cho biết thêm. Mỗi gói như vậy có 12 bao lì xì tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo. Bạn Trung tiếc rẻ: “20.000 nghìn đồng/gói thôi, giá rẻ so với thị trường. Chưa kể bọn mình làm bằng tay nên cẩn thận, tỉ mỉ hơn.”. “Phong bao lì xì ngoài thị trường không thiếu, nhiều mẫu nữa là đằng khác. Nhưng xuất xứ từ Trung Quốc thì nhiều, có kim tuyến dễ gây dị ứng cho trẻ con. Thêm nữa, mẫu bao nào cũng hao hao nhau, năm nào cũng như năm nào. Từ đó chúng mình có ý tưởng là tạo ra mẫu bao lì xì như thế này để phục vụ cho giới trẻ Huế, đồng thời thêm sự khác biệt cho những mẫu bao lì xì hiện có”, bạn Hiếu tâm sự.

Khó khăn lớn của hai bạn khi tung ra mẫu bao lì xì này là đầu ra cho sản phẩm, thêm nữa là chi phí in ấn khá cao. Mất công nhiều hơn vì làm hoàn toàn bằng tay. Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn ban đầu ấy là niềm đam mê, mẫu bao lì xì của hai bạn Hiếu và Trung được rất nhiều người đặt mua. “Mỗi ngày mình làm từ 7 giờ sáng đến 9 giờ tối mà vẫn không kịp. Tuy bước đầu do còn sợ đầu ra cho sản phẩm nên bọn mình chỉ dám làm 2400 bao lì xì, chỉ trong vòng 2 ngày mà đã bán được 600 bao lì xì. Đây thực sự là điều đáng mừng, muốn tăng thêm số lượng nhưng không có người làm”, bạn Trung vui vẻ cho biết.

Hiện hai bạn bán mẫu bao lì xì này qua các của hàng lưu niệm, các trường học và chủ yếu là mạng xã hội Facebook. Những người ở miền Nam rất thích thú với bao lì xì như thế này. Cuộc trò chuyện với hai bạn thỉnh thoảng bị gián đoạn bởi khách điện thoại đặt hàng. Chúng tôi trò chuyện qua điện thoại với anh Phan Thanh Toàn (giáo viên trường cấp III tại thành phố Hồ Chí Minh), anh cho biết: “Mình xem trên mạng thấy mẫu mã bao lì xì này rất lạ mắt, nhìn cũng hay hay. Đợt này mình đặt mua 120 bao lì xì tặng cho đồng nghiệp và học sinh. Bao lì xì kiểu độc đáo này hi vọng khích lệ mọi người trong năm mới này.”. Hay như bạn Nguyễn Công Tiến (sinh viên) đặt mua 300 bao lì xì, “em thấy đẹp và lạ mắt, giá cả phải chăng. Bao lì xì này cũng nhắc nhớ đến ngày sinh của bạn bè nữa”, bạn vừa cười vừa nói.

“Sắp tới chúng mình tính làm thiệp nhân ngày lễ Tình yêu, 8/3,… Hi vọng sẽ được các bạn trẻ và những người lớn tuổi đón nhận, ưa chuộng. Đó mới là thành công lớn nhất của bọn mình”, bạn Hiếu chia sẻ.

Bài và ảnh: Cao Nguyễn Xuân Đạt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vui đến trường với bao vở handmade

Vào đầu năm học mới, thay vì sử dụng bao tập nilon hay giấy bao mua sẵn, nhiều bạn học sinh đã tự tay thiết kế bao vở theo phong cách cá nhân một cách độc đáo.

Vui đến trường với bao vở handmade
Hoa len tặng mẹ

Nhiều bạn trẻ dành tình cảm đến những người thương yêu dịp 20/10 bằng món quà hoa đan len độc đáo:

Hoa len tặng mẹ
Sống “xanh” cùng chất tẩy rửa handmade

Khi mọi người chú trọng hơn đến các sản phẩm an toàn, lành tính, nhiều người đã tìm hiểu về ứng dụng lên men tự nhiên từ quả bồ hòn để tạo ra các loại nước rửa bát, nước lau nhà… an toàn cho sức khỏe, thay vì dùng những chất tẩy rửa hóa học như trước đây.

Sống “xanh” cùng chất tẩy rửa handmade

TIN MỚI

Return to top