ClockThứ Tư, 25/01/2017 16:42

Phòng cháy chợ, trung tâm thương mại dịp Tết

TTH.VN - Hai năm gần đây, trên địa bàn tỉnh xảy ra 3 vụ cháy chợ, gây thiệt hại hơn 30 tỷ đồng. Do đó, thời điểm giáp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, khi lượng hàng hóa đổ về các chợ tăng đột biến, đặt ra cho cơ quan chức năng phải thường trực công tác đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy (PCCC).

Đoàn kiểm tra nhắc nhở việc lưu trữ hàng hóa tại chợ Đông Ba

Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng phòng Hướng dẫn chỉ đạo về phòng cháy cho biết, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 240 chợ lớn, nhỏ; trong đó, có 64 chợ và 4 trung tâm thương mại thuộc diện quản lý về PCCC của Cảnh sát PCCC. Cảnh sát PCCC tỉnh ngoài công tác kiểm tra, xử lý còn tăng cường đôn đốc BQL các chợ và Giám đốc các Trung tâm thương mại tăng cường công tác tuyên truyền nhắc nhở các hộ tiểu thương nâng cao ý thức PCCC. Lực lượng chữa cháy tại chỗ phải túc trực 24/24 nhằm ứng cứu kịp thời khi có sự cố cháy, nổ xảy ra.

Nhằm đảm bảo an toàn cháy, nổ dịp trước, trong và sau Tết, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu ban quản lý và tiểu thương các chợ khắc phục, sắp xếp hàng hóa giải phóng mặt bằng, lối thoát hiểm, kiểm tra lại hệ thống điện tránh sự cố rò rỉ xảy ra, đồng thời kiểm tra, bảo dưỡng lại các thiết bị chữa cháy, hệ thống máy bơm nước, nguồn nước dự phòng và chấn chỉnh công tác thường trực của lực lượng chữa cháy tại chỗ, nhất là vào ban đêm. Công tác đảm bảo phòng cháy chữa cháy tại các chợ là nhiệm vụ cấp thiết không chỉ của lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy, ban quản lý chợ mà còn là của toàn dân nhằm đảm bảo tính mạng, tài sản cho nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vui xuân, đón Tết.

Để tiếp nhận kịp thời mọi thông tin phản ánh của người dân, doanh nghiệp về tình hình PCCC, cứu nạn cứu hộ và các ý kiến đóng góp xây dựng lực lượng PCCC, Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy tỉnh xây dựng số điện thoại đường dây nóng 0913425101. Qua đường dây nóng, các tổ chức, cá nhân có thể phản ánh về mọi tình hình liên quan công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ, nhất là phản ánh về thái độ làm việc, hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực của chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng

TIN MỚI

Return to top