ClockChủ Nhật, 12/04/2020 11:33

Phòng chống COVID-19: Không xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu

TTH.VN - Trong giai đoạn hiện nay, các phòng xét nghiệm thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch COVID-19, không xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu. Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo sáng 12/4.

Sáng 12/4, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, có 25 ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-22.237 công dân hoàn thành thời gian cách lyChính sách kinh tế cho cuộc chiến chống COVID-19Báo chí quốc tế kêu gọi học hỏi Việt Nam kinh nghiệm chống dịch COVID-19Cần có sự phối hợp quản lý chặt giữa các địa phươngDịch COVID-19: Những nỗ lực âm thầm trong công tác bảo hộ công dân

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nâng cao năng lực xét nghiệm đảm bảo xét nghiệm cho đối tượng hoàn thành cách ly tại các khu tập trung

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã có văn bản khẩn về việc xét nghiệm COVID-19. Theo đó, Sở Y tế và Bệnh viện Trung ương Huế đã đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, nhân lực, sinh phẩm cho phòng xét nghiệm trên địa bàn để đảm bảo có thể xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 tại chỗ.

Để đảm bảo đầu tư cho công tác xét nghiệm đạt hiệu quả, Ban Chỉ đạo đề nghị Sở Y tế phối hợp với Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện mua sắm, đầu tư máy móc, trang thiết bị xét nghiệm phải được cân nhắc kỹ để phù hợp với nhu cầu và hiệu quả sử dụng, tránh lãng phí vì trong bối cảnh diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trên cả nước như hiện nay, các máy xét nghiệm, trang thiết bị và sinh phẩm có nguồn cung ứng hạn chế và giá thành cao.

Trong giai đoạn hiện nay, các phòng xét nghiệm thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc và khẳng định SARS-CoV-2 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Quốc gia và Ban chỉ đạo tỉnh về phòng chống dịch COVID-19, không xét nghiệm dịch vụ theo yêu cầu. Bệnh viện Trung ương Huế cũng cần rà soát lại để sẵn sàng năng lực xét nghiệm ngày một tăng, nhất là xét nghiệm cho các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình…

Tính đến hết ngày 11/4, tỉnh Thừa Thiên Huế đã lấy mẫu xét nghiệm (XN) 4.899 (3.123 lần 1 và 1.776 mẫu lần 2). Kết quả XN có 2 trường hợp dương tính (ngày 8/3 và 14/3), 4.273 mẫu âm tính, 624 mẫu đang chờ kết quả.

Tại cuộc họp, ngoài việc thảo luận về gói chính sách an sinh xã hội của Chính phủ, thành viên Ban Chỉ đạo tập trung phân tích về phương pháp giãn cách xã hội; kiểm soát kỹ người ngoại tỉnh đến Thừa Thiên Huế; tích cực triển khai kê khai y tế..

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Ngày 12/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đang phối hợp theo dõi một ca bệnh sốt rét ngoại lai tại Khoa Hồi sức cấp cứu tích cực, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế. Các y bác sĩ tiếp tục điều trị do bệnh nhân đang mang thai 19 tuần tuổi.

Phát hiện ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top