ClockThứ Hai, 12/12/2016 14:20

Phòng chống cúm gia cầm, Hàn Quốc tạm thời cấm vận chuyển gia cầm

TTH.VN - Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc hôm nay (12/12) cho biết sẽ ban hành một lệnh cấm tạm thời trên toàn quốc về việc vận chuyển gia cầm để kiếm chế sự lây lan của dịch cúm gia cầm, sau khi 43 vụ bùng phát dịch này đã được ghi nhận ở nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á.

Nhật Bản phát hiện ổ cúm gia cầm thứ ba trong vòng chưa đầy một tuầnNhật Bản tiêu huỷ hơn 330.000 gà vịt để phòng chống cúm gia cầmHàn Quốc ban hành lệnh cấm đi lại, vận chuyển đối với các trại gia cầmHàn Quốc tăng cường các biện pháp kiểm dịch cúm gia cầmXác nhận cúm gia cầm ở 6 nước châu Âu

Các quan chức y tế Hàn Quốc tiêu huỷ đàn gà ở một trang trại gia cầm, nơi bùng phát virus cúm gia cầm độc lực cao H5N tại  Haenam, Hàn Quốc, ngày 17/11/2016. Ảnh: Yonhap

Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn cho biết trong một tuyên bố rằng, lệnh cấm vận chuyển sẽ có hiệu lực trong 48 giờ, từ 15 giờ GMT hôm nay (12/12) hoặc vào nửa đêm na tại Seoul.

Kể từ khi ổ dịch đầu tiên của chủng virus cúm gia cầm độc lực cao H5N6 được phát hiện ở một trang trại chăn nuôi vịt tại xã Maengdong, huyện Eumseong, tỉnh Bắc Chungcheong ngày 18/11 vừa qua, Hàn Quốc đã tăng cường các biện pháp kiểm dịch để ngăn chặn sự lan rộng của virus, bao gồm cả việc ban hành lệnh phong toả 48 giờ trên toàn quốc cách đây 3 tuần.

Có tổng cộng 43 vụ bùng phát dịch cúm gia cầm đã được ghi nhận chỉ trong 2 tháng 11 và 12/2016, cùng với 9 trường hợp khác đang được xét nghiệm, theo tuyên bố của Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc.

Để ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm gia cầm, Bộ Nông nghiệp nước này cho biết, ít nhất 8,8 triệu con chim nông trại đã được chọn lọc và có kế hoạch sẽ tiêu huỷ thêm 1,5 con khác. Con số này sẽ chiếm trên 10% tổng số gia cầm của cả nước ở mức gần 85 triệu.

Mặc dù các trường hợp nhiễm bệnh ở người do virus H5N6 trước đây đã được báo cáo ở những nơi khác như Trung Quốc, nhưng đên nay vẫn chưa có trường hợp nhiễm bệnh nào ở người được tìm thấy ở Hàn Quốc.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters & CNA

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Return to top