ClockThứ Sáu, 10/04/2015 05:57

Phòng chống dịch bệnh mùa nắng nóng

TTH - Để đảm bảo môi trường an toàn “vô nhiễm” với các loại dịch bệnh mùa nóng, TP.Huế đang nỗ lực triển khai các biện pháp đồng bộ, thường xuyên nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh chủ động cho người dân.
 Phun thuốc diệt muỗi phòng chống sốt xuất huyết tại phường An Đông, TP Huế

Đầu năm 2015, số lượng bệnh nhân mắc các dịch bệnh mùa nóng nhập viện điều trị tại các cơ sở y tế ở TP Huế đã giảm so với những năm trước. Trong đó, tại tuyến y tế thành phố hiện chưa phát hiện các loại bệnh mùa nóng nguy hiểm như: tiêu chảy, cúm, lỵ trực trùng, tay – chân – miệng, thủy đậu, rubella, quai bị. Theo ông Lê Văn Quang – Trưởng phòng y tế TP Huế: “ Từ đầu năm đến nay, TP Huế đã có 7 ca nghi mắc sốt xuất huyết với 4 ca dương tính. Một trong số nguyên nhân chủ yếu được xác định là do thiếu ý thức dọn vệ sinh vườn nhà, chum vại, dụng cụ chứa nước, ý thức bảo vệ sức khỏe của người dân chưa cao...”.

Ngành y tế TP.Huế đang tích cực triển khai nhiều giải pháp chủ động phòng chống dịch bệnh nhằm hạn chế sự bùng phát và lây lan. Thông qua các hội nghị phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch đảm bảo an toàn thực phẩm tại địa phương... Ngành y tế thành phố đã triển khai hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) và phổ biến kiến thức về ATVSTP cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân được phân cấp; tuyên truyền giáo dục, tập huấn kiến thức và cấp giấy xác nhận tập huấn kiến thức VSATTP, phối hợp kiểm tra chuyên ngành về VSATTP đối với các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm theo phân cấp quản lý; đồng thời tổ chức khám sức khỏe, tìm vi khuẩn gây bệnh đường tiêu hóa cho người trực tiếp sản xuất, chế biến thực phẩm.

Từ đầu năm đến nay đã có 46 người tham gia kiểm tra kiến thức VSATTP; 08 cơ sở được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP; nâng tổng số 409 cơ sở được cấp giấy, đạt tỷ lệ 90%. Đến nay, tuyến thành phố và phường có 398 cơ sở đạt yêu cầu và TP.Huế không có ca bệnh ngộ độc thực phẩm.

Quy tụ sự tham gia góp ý của đại diện nhiều cấp, ban ngành liên quan, Hội nghị phòng chống dịch 2015 vừa được TP Huế tổ chức thành công; trong đó có nhiều kiến nghị được lãnh đạo TP Huế, ngành y tế quan tâm thực hiện. Ngoài ra, y tế thành phố đã kịp thời phối hợp với Phòng GD&ĐT triển khai nhiều biện pháp để nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, xử lý kịp thời, tuyên truyền kiến thức phòng chống dịch cho học sinh và phụ huynh, cấp phát băng đĩa tuyên truyền phòng chống dịch cho các trường học trên địa bàn. Theo đó, các trường sẽ phát vào những thời điểm trước khi nhận học sinh vào lớp và khi tan học để nhắc nhở, khuyến cáo phụ huynh.

Hiện toàn bộ 27 phường đã được triển khai ký cam kết về phòng chống bệnh dịch, hàng ngàn hộ gia đình, kiệt, hẻm được tố chức ra quân triển khai chiến dịch thau vét dụng cụ chứa nước, diệt bọ gậy, phun thuốc diệt muỗi, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên diện rộng.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn trước những nguy cơ một số bệnh hiện đang xuất hiện ở Huế việc nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh chủ động cho người dân vẫn luôn được ngành y tế TP Huế ưu tiên...

Bài, ảnh: Đức Phương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top