ClockThứ Tư, 01/04/2020 07:45

Phòng, chống dịch COVID - 19: Huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc

TTH - Phối hợp tuyên truyền, vận động và giám sát việc thực hiện phòng, chống dịch COVID - 19; tiếp nhận và phân phối tiền, hàng ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân… là những hoạt động tích cực của Mặt trận các cấp nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch.

Các địa phương cách ly người trở về từ vùng dịch và dự phòng khẩu trang miễn phí

Đoàn viên thanh niên phường Kim Long (TP. Huế) hướng dẫn người dân khai báo y tế

Làm tốt từ cơ sở

Hỗ trợ 20 suất quà, mỗi suất 10 kg gạo cho các hộ nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch COVID - 19 là một trong nhiều hoạt động thiết thực của Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội phường Kim Long (TP. Huế) nhằm đồng hành cùng người dân trong mùa dịch.

Là trường hợp hộ nghèo sống tại tổ 10, phường Kim Long (TP. Huế) bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, ông Lê An (69 tuổi) tâm sự: “Nghề xe ôm dịp này bị ảnh hưởng nghiêm trọng, không có mấy khách nên thu nhập bấp bênh. Nhờ số gạo được hỗ trợ, gia đình tôi đỡ một phần khó khăn”.

Bà Trần Thị Diệu Hương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) phường Kim Long cho biết, Mặt trận và các đoàn thể chính trị phường đã tổ chức nhiều hoạt động phối hợp cùng các cấp chính quyền chung tay đẩy lùi dịch COVID - 19. Ngoài việc về tận từng hộ dân hướng dẫn khai báo y tế, lực lượng thanh niên và phụ nữ còn tuyên truyền, vận động người dân các biện pháp phòng, chống dịch.

“Mặt trận đã tặng một lượng lớn khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay cho các trường hợp hành nghề xích lô, xe thồ và hộ nghèo trên địa bàn. Đơn vị sẽ tiếp tục kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp giúp đỡ các trường hợp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh”, bà Diệu Hương thông tin thêm.

Theo thông tin từ Ủy ban MTTQVN TP. Huế, Mặt trận các phường đã đồng loạt ra quân triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch; trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức của người dân. Mặt trận thành phố cũng đang lập danh sách thống kê các trường hợp hộ nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng dịch bệnh để có phương án hỗ trợ kịp thời.

Tại Phú Vang, ngay khi tình hình dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, Mặt trận huyện đã phân công cán bộ chủ động về cơ sở nắm thông tin, chia cụm để quản lý và cập nhật tình hình hằng ngày. Điển hình tại xã Phú Lương, 100% hộ dân thông qua tuyên truyền, vận động đã cam kết khai báo khi gia đình có người thân về từ các tỉnh khác và nước ngoài, bất kể là vùng dịch hay không.

Với các xã Phú Thượng, Vinh Xuân, Phú Thuận và thị trấn  Thuận An…, Mặt trận đã kêu gọi nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước tài trợ kinh phí cấp phát khẩu trang cho người nghèo và các điểm công cộng.

“Với các cơ sở tôn giáo trên địa bàn, thông qua công tác tuyên truyền và vận động, tất cả đều chấp hành tốt, tránh tụ tập đông người”, bà Quách Mỹ Lưu, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Phú Vang cho biết.

Chung tay chống dịch

Theo ông Nguyễn Hữu Lạc, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh, thời gian qua, Mặt trận các cấp đã chủ động phối hợp với chính quyền, các cơ quan chức năng có liên quan tuyên truyền đến 100% địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân nhận tức rõ tính chất nguy hiểm của dịch bệnh COVID - 19; nâng cao ý thức tự phòng, chống của người dân và thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng.

Mặt trận tỉnh tổ chức phát động, vận động và tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ phòng, chống dịch trên địa bàn theo chỉ đạo của Ủy ban Trung ương MTTQVN. Đến nay, Ban cứu trợ tỉnh đã tiếp nhận gần 300 triệu đồng từ các đơn vị, cá nhân ủng hộ. Qua đó, lên kế hoạch giải ngân, hỗ trợ 200 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Y tế; số tiền còn lại Mặt trận tỉnh trực tiếp đến thăm hỏi, động viên các đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ như: trạm, chốt kiểm soát; khu cách ly…

Ông Nguyễn Hữu Lạc cho biết, Mặt trận các cấp sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động, ủng hộ quyên góp và kịp thời triển khai hỗ trợ về vật chất, tinh thần kịp thời đến các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.Đồng thời, chỉ đạo việc phát huy vai trò trách nhiệm của Ủy ban MTTQVN và các tổ chức chính trị, xã hội trong việc vận động Nhân dân giám sát công tác triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; tích cực phối hợp với chính quyền, quân đội, công an và các cơ quan chức năng khác trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng và kịch bản phòng, chống dịch bệnh.

Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện

Theo dự báo, năm nay, nắng nóng có khả năng đến sớm và xuất hiện nhiều hơn, gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm, kéo theo nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng đột biến, nguy cơ cháy, nổ đường dây đối với hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện thiếu an toàn trong khu dân cư.

Phòng chống cháy, nổ hệ thống dây dẫn, thiết bị điện trên các cột điện
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc

Chiều 27/2, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Tham dự, có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ; UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Quang Tuấn; TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương; Nguyễn Nam Tiến, UVTVTU, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành…

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và khai trương máy xạ trị gia tốc
Return to top