ClockThứ Tư, 01/09/2021 06:30

Phòng, chống dịch gắn với ổn định cuộc sống người dân

TTH - Song song với công tác siết chặt kiểm soát phòng, chống dịch, các ban, ngành chức năng của huyện A Lưới cũng phối hợp hỗ trợ người dân vùng phong tỏa, giãn cách và thúc đẩy “mục tiêu kép” ở những nơi đang còn an toàn.

Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện về việc tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong kỳ nghỉ lễ 2/9Năm học mới thích ứng trong tình hình dịch bệnhQuảng Điền triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch

Tặng quà hỗ trợ cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực phong tỏa tại thị trấn A Lưới

Siết chặt kiểm soát

Ngay sau khi ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên vào tháng 8/2021, huyện A Lưới đã tăng cường siết chặt kiểm soát bên cạnh nhiệm vụ truy vết, xét nghiệm. Ông Hồ Văn Bắc, Trưởng phòng Y tế, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới cho biết: “Sau khi phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19 (ghi nhận 14/8), các ban, ngành, đơn vị chức năng đã khẩn trương thực hiện đồng loạt giải pháp. Cùng với việc thực hiện giãn cách xã hội đối với thị trấn A Lưới và áp dụng biện pháp khoanh vùng, phong tỏa, cách ly tạm thời đối với tổ 4 - tổ dân phố 2, thị trấn A Lưới theo quyết định của UBND tỉnh, huyện A Lưới nhanh chóng lập các chốt tại khu vực phong tỏa, điều động, bố trí lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo không để dịch bệnh lây lan”.

Huyện A Lưới tăng cường siết chặt các “cửa ngõ” ra vào địa bàn. Không chỉ tăng cường tuần tra, kiểm soát tại 19 chốt quản lý, bảo vệ biên giới phòng, chống dịch COVID-19 và 17 chốt lưu động trên tuyến biên giới của lực lượng biên phòng cùng 2 chốt của lực lượng liên ngành, Công an huyện phối hợp các lực lượng chức năng còn lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại khu vực Bốt Đỏ, kiểm soát người, phương tiện qua lại. “Tất cả người và phương tiện qua chốt đều được yêu cầu dừng lại để đo thân nhiệt, khai báo y tế và các thủ tục liên quan”, đại diện Công an huyện cho biết.

Để đảm bảo nhiệm vụ cho các chốt kiểm soát, lãnh đạo huyện A Lưới đã chỉ đạo các ban, ngành cùng phối hợp. Ngoài các lực lượng chức năng đóng vai trò thường trực: y tế, biên phòng, quân đội, công an thì còn có lực lượng dân quân, đoàn thanh niên… hỗ trợ làm nhiệm vụ tại các chốt.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện A Lưới xác định, sau khi Trung tâm Y tế huyện bố trí lại phương án cho đội ngũ làm nhiệm vụ tại khu cách ly, công tác kiểm soát, đảm bảo phòng, chống dịch tại các khu cách ly cũng đã được siết chặt. Lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng các đơn vị chức năng thường xuyên đi thăm hỏi, động viên lực lượng làm nhiệm vụ đồng thời kết hợp kiểm tra, nhắc nhở tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường công tác nắm chắc tình hình tại địa phương, tuyên truyền, nhắc nhở người dân. Những trường hợp ngoại tỉnh đến địa phương đều phải được kiểm soát, xét duyệt hoặc thực hiện cách ly (đối với người về từ vùng có dịch) nhằm đảm bảo an toàn theo đúng các quy định.

Bí thư Huyện ủy A Lưới Huỳnh Công Quảng cùng lãnh đạo UBND huyện động viên lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch

Hỗ trợ, ổn định cuộc sống người dân

Trong giai đoạn một số khu vực ở thị trấn A Lưới còn áp dụng các biện pháp phong tỏa, cách ly tạm thời và giãn cách xã hội, các ban, ngành của huyện A Lưới cũng phối hợp để vừa hỗ trợ, động viên lực lượng chức năng, vừa giúp đỡ người dân. Bà Lê Thị Mai Loan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện A Lưới cho biết: “Thông qua kênh tiếp nhận của Mặt trận, chúng tôi duy trì chương trình hỗ trợ bữa ăn sáng cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt khu vực phong tỏa và chuyển quà đến tặng người dân”.

Theo bà Hồ Thị Hiền, Chủ tịch UBND thị trấn A Lưới, các ban, ngành chức năng của thị trấn đã rà soát, liên tục nắm tình hình của người dân, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gia đình người đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời tặng quà, hỗ trợ nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, cũng có phương án đảm bảo lương thực, thực phẩm cho người dân.

Huyện A Lưới cũng tăng cường các biện pháp, đảm bảo hàng hóa vẫn có thể lưu thông. Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tăng cường các biện pháp kiểm tra, xử lý các trường hợp lợi dụng tình hình dịch bệnh để gom hàng, tăng giá bất thường nhằm thu lợi bất chính.

Ông Hồ Đàm Giang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện A Lưới nhấn mạnh, song song với công tác phòng, chống dịch, huyện cũng đặt ra mục tiêu 6 tháng cuối năm là tập trung thực hiện “mục tiêu kép”. Huyện ủy, HĐND, UBND cũng đã có các chỉ đạo liên quan phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Bên cạnh việc kiểm soát phòng, chống dịch, đối với các địa phương chưa có dịch, huyện cũng có giải pháp phù hợp để hỗ trợ người dân, thúc đẩy phát triển sản xuất, nhất là sản xuất nông nghiệp, thu hoạch lúa vụ hè – thu, duy trì và phát triển các mô hình chăn nuôi, trồng trọt thế mạnh của địa phương.

Thực hiện Thư kêu gọi của Bí thư Tỉnh ủy về việc ủng hộ bà con đồng hương Thừa Thiên Huế tại TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khu vực phía Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19, huyện A Lưới cũng đang triển khai kế hoạch thực hiện việc hỗ trợ. UBMTTQ Việt Nam huyện đã mở tài khoản tiếp nhận kinh phí của các tổ chức, cá nhân ủng hộ và sẽ phối hợp các tổ chức, đơn vị liên quan để phân bổ, hỗ trợ theo chủ trương và hướng dẫn của tỉnh.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Thoát nghèo, ổn định cuộc sống

Nguồn vốn vay từ Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND) đã giúp nhiều hội viên, nông dân (HVND) Phong Sơn (Phong Điền) có điều kiện thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng.

Thoát nghèo, ổn định cuộc sống
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước

Thời tiết bắt đầu bước vào những ngày nắng nóng. Đây là thời điểm mà các điểm bơi lội mở cửa trở lại, nhu cầu tắm sông, suối của người dân, nhất là các em nhỏ tăng cao. Vì vậy, cẩn trọng đuối nước luôn phải được đặt lên hàng đầu.

Trang bị kỹ năng và nâng cao ý thức phòng, chống đuối nước
Return to top