ClockThứ Tư, 05/02/2020 17:35

Phòng chống dịch virus corona mọi lúc, mọi nơi

TTH.VN - Các điểm di tích, chung cư, các cơ quan ban ngành đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ phòng chống dịch do virus corona. UBND tỉnh đã ban hành công văn yêu cầu cách ly tuyệt đối đối với các trường hợp nghi nhiễm nCoV, lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

Chung tay phòng ngừa virus CoronaKhẩu trang y tế tiếp tục cháy hàng, phụ huynh tìm phương án trông conCông an TP. Huế tuyên truyền, phát miễn phí hơn 2.000 khẩu trang y tế cho người đi đườngNhật Bản thông báo mở rộng diện đối tượng phải xét nghiệm nCoVAnh cam kết 26 triệu USD để phát triển vắc-xin ngừa virus coronaBộ CHQS tỉnh sẽ tiếp nhận 250 công dân trở về từ vùng dịch

-Sáng 5/2, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã đi kiểm tra công tác giám sát và phòng, chống dịch tại các điểm di tích trên địa bàn tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ hoan nghênh đơn vị di tích đã phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch và tổ chức tiêu độc khử trùng tại các di tích

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế - ông Võ Lê Nhật cho biết, hiện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã triển khai đẩy mạnh công tác phòng dịch, vệ sinh môi trường, tiêu độc, khử trùng, chuẩn bị 5.000 khẩu trang để phát miễn phí cho du khách và tạm dừng các hoạt động biểu diễn để tránh tụ tập đông người.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận công tác chủ động phòng chống dịch của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, đặc biệt là thực hiện tốt chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh trong việc phát khẩu trang miễn phí cho khách du lịch, đây là việc làm vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch đồng thời thể hiện sự mến khách, đảm bảo sức khỏe cho du khách khi đi du lịch.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành du lịch tăng cường các biện pháp giám sát, phòng chống dịch, kiểm soát chặt chẽ tại tất cả các di tích, danh lam thắng cảnh, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.

* Đại học (ĐH) Huế phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tổ chức phổ biến công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV cho đại diện cán bộ các trường thành viên, đơn vị trực thuộc.

ThS. BS CKII Phan Đăng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế phổ biến công tác phòng, chống dịch nCoV tại ĐH Huế

Các chuyên gia từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế và bộ môn truyền nhiễm Trường ĐH Y dược, ĐH Huế đã chia sẻ các thông tin liên quan đến dịch virus nCoV, đồng thời hướng dẫn cách xử lý khi có ca bệnh nghi nhiễm nCoV trong cộng đồng, nhất là báo ngay cho cơ quan y tế địa phương theo đường dây nóng được cung cấp; người nghi nhiễm nCoV và những người xung quanh thực hiện ngay việc đeo khẩu trang; đồng thời, rửa tay sạch bằng xà phòng và lau chùi nền nhà, nắm đấm cửa, các phương tiện sinh hoạt thông thường bằng xà phòng và các chất tẩy rửa thông thường…

PGS.TS. Nguyễn Quang Linh, Giám đốc ĐH Huế cũng chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị hạn chế các hoạt động tập trung đông người (trừ những trường hợp quan trọng, thực sự cần thiết); có phương án tối ưu trong phòng chống dịch khi sinh viên đi học trở lại; các cán bộ, giảng viên cần khéo léo trong việc sử dụng mạng xã hội, tránh các thông tin gây hoang mang…

* Tại chung cư Xuân Phú ngày 4/2, chủ đầu tư dự án cùng với UBND phường Xuân Phú tiến hành phun khử khuẩn phòng dịch bằng Cloramin B toàn bộ tòa nhà và khu vực lân cận. Văn phòng dự án, các nhân viên công ty được trang bị khẩu trang trong quá trình tiếp xúc với khách hàng. Chủ đầu tư cũng yêu cầu khách hàng khi đến giao dịch tại văn phòng đều phải mang khẩu trang, sát khuẩn trước khi tiếp xúc với văn phòng. Đội ngũ bảo vệ, nhân viên vệ sinh cũng được trang bị bao tay và khẩu trang y tế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

 BQL chung cư Xuân Phú yêu cầu khách đến giao dịch phải mang khẩu trang

Theo đại diện Ban quản lý chung cư Xuân Phú, Ban cũng phối hợp UBND phường tiến hành dán thông báo tuyên truyền, hướng dẫn đeo khẩu trang, sát khuẩn… Yêu cầu cư dân chung cư và khách đi thang máy hạn chế nói chuyện, ho hoặc khạc nhổ để đảm bảo vệ sinh chung. Mỗi người cần tự giác và nâng cao nhận thức để phòng tránh dịch bệnh cho mình và cộng đồng.

Ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Aranya Việt Nam, chủ đầu tư dự án chung cư Aranya thông tin, trong 2 ngày 4 và 5/2, đơn vị đã phối hợp với UBND phường Xuân Phú tiến hành phun hóa chất sát khuẩn toàn bộ chung cư. Đồng thời, tiến hành lập danh sách người ra vào chung cư, nắm tình hình ở và thuê nhà tại chung cư. Tối 5/2, công ty sẽ tiến hành kiểm tra và lập danh sách thành viên từng căn hộ để quản lý tốt hơn người ra, vào chung cư.

*Thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh cho biết, để bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng trong thời gian dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút Corona gây ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm sẽ dừng tổ chức phiên giao dịch việc làm đầu năm Xuân Canh Tý dự kiến tổ chức ngày 8/2 tại Sàn giao dịch việc làm (số 12 Phan Chu Trinh, TP. Huế). Ngày hội việc làm tổ chức ngày 13/2 tại huyện A Lưới cũng tạm hoãn.

Phiên giao dịch việc làm đầu Xuân Canh Tý sẽ dừng tổ chức để phòng, chống dịch bệnh do virus Corona

Dự kiến, phiên giao dịch việc làm đầu năm có trên 30 đơn vị, như: Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa, Công ty CP Dệt may PPJ, Nhà máy May Quảng Điền, Công ty TNHH Billion Max Việt nam… tham gia tuyển dụng hơn 1.000 vị trí việc làm thuộc ngành điện tử, khách sạn, dịch vụ nhà hàng, may mặc, vệ sĩ, xuất khẩu lao động và du học...

Mặc dù hoãn phiên giao dịch việc làm đầu năm nhưng các hoạt động giao dịch việc làm vẫn diễn ra bình thường. Người lao động có thể tham khảo thông tin tuyển dụng và đăng ký tìm việc tại sàn giao dịch việc làm.

Ứng phó với tình hình dịch bệnh, cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm chủ động liên hệ qua hình thức điện thoại, mạng xã hội với người lao động hẹn ngày tiếp nhận, trả kết quả, phỏng vấn… nhằm tránh tình trạng diễn ra đông người.

UBND tỉnh vừa ban hành công văn về việc phòng chống dịch NcoV. Đáng chú ý, đối với các trường hợp nghi nhiễm nCoV lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng, các ngành, UBND cấp huyện phối hợp thực hiện rà soát, cách ly phòng chống dịch đối với các trường hợp nhập cảnh, kể cả người nước ngoài nhập cảnh đến từ hoặc đi qua 31/31 tỉnh, thành phố của Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua.

Diễn tập phòng, chống dịch tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 

Đối với các trường hợp nghi nhiễm nCoV lập tức cách ly tuyệt đối tại các cơ sở y tế.

Đối với những người nhập cảnh đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc phải được coi như trường hợp mắc bệnh và tiến hành khoanh vùng cách ly ngay tại cơ sở y tế; áp dụng các biện pháp tuyệt đối không để lây nhiễm trong các cơ sở cách ly.

Đối với các trường hợp khác thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú dưới sự giám sát chặt chẽ của cơ quan y tế và cơ quan chức năng; kiên quyết không để các trường hợp này ra khỏi nhà hoặc cơ sở lưu trú và tiếp xúc với người xung quanh. Đối với những người sống trong gia đình, làm việc trong các cơ sở lưu trú có người bị cách ly, thực hiện các biện pháp phòng bệnh, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người bị cách ly và với bên ngoài. 

Tin, ảnh: Th. Sơn - H. Phúc - H.Loan - M.Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Công bố quyết định về công tác cán bộ

Chiều 29/3, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông và Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh. Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì và trao Quyết định bổ nhiệm.

Công bố quyết định về công tác cán bộ
Return to top