ClockThứ Ba, 21/11/2017 20:37

Phòng chống HIV/AIDS hướng đến mục tiêu 90-90-90

TTH.VN - Gần đây, Thừa Thiên Huế triển khai đồng bộ nhiều hoạt động phòng chống HIV/AIDS để hướng đến mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020.

Để đạt mục tiêu 90% số người nhiễm HIV biết về tình trạng của mình, Thừa Thiên Huế đã chú trọng công tác truyền thông để thay đổi hành vi của người dân; đặc biệt là những người có hành vi nguy cơ cao. Đây được xem là giải pháp chính, quan trọng hàng đầu để thực hiện mục tiêu không còn sự kỳ thị đối với gười nhiễm HIV/AIDS. Thời gian qua, Thừa Thiên Huế đã lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống HIV/AIDS với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương thông qua phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống HIV tại cộng đồng dân cư.

Điều trị HIV tại Trung tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh

Trung tâm PC HIV.AIDS tỉnh phối hợp với báo đài địa phương tuyên truyền phổ biến Luật phòng chống HIV/AIDS; Chiến lược Quốc gia phòng chống HIV/AIDS đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030; tuyên truyền kỳ thị chống phân biệt đối xử với người nhiễm HIV… Tham mưu các cấp về tăng cường lãnh đạo công tác phòng, chống HIV/AIDS trong thời kỳ mới bằng nguồn kinh phí địa phương; mở cơ sở điều trị thay thế các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc Methadone tai phường Hương Sơ, TP Huế.

Truyền thông phòng chống HIV/AIDS trên địa bàn TP .Huế

Đối với mục tiêu 90% số người nhiễm HIV được điều trị ARV, Thừa Thiên Huế đã quan tâm đến công tác quản lý, chăm sóc và điều trị tốt người nhiễm HIV/AIDS. Hiện tại có 319 người nhiễm HIV được quản lý, theo dõi, điều trị.  Công tác điều trị và chăm sóc cho người nhiễm HIV được triển khai theo mô hình chăm sóc toàn diện để hướng tới mục tiêu 90% người bệnh được điều trị ARV kiểm soát được tải lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và giảm nguy cơ lây truyền sang người khác.

Hướng dẫn cách phòng chống HIV  cho công nhân xây dựng "Dự án quản lý môi trường nước TP Huế"

Kết quả giám sát cho thấy, bệnh HIV trên địa bàn  từng bước được khống chế. Từ năm 2014 đến nay có xu hướng giảm; trong đó số người ở Thừa Thiên Huế nhiễm HIV giảm dần qua các năm; đặc biệt có huyện Nam Đông chưa phát hiện trường hợp nhiễm HIV.

Tin, ảnh: Khánh Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola
Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến

Ngày 27/3, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác tuần tra phòng, chống tàu giã cào khai thác thủy sản trái phép trên vùng biển ven bờ năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đấu tranh phòng, chống các hoạt động vi phạm giã cào, sai tuyến
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Return to top