ClockThứ Tư, 19/06/2019 06:45

Phòng, chống ma túy trong trường học

TTH - Công tác tuyên truyền phòng chống ma túy đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên ngày càng được quan tâm, nhằm giúp các em tránh xa tệ nạn này.

Hợp tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và ma túy khu vực biên giớiBộ đội biên phòng tỉnh xử lý 27 vụ việc liên quan đến ma túy và tội phạmHuy động cả hệ thống chính trị trong đấu tranh phòng chống ma túy

 Lực lượng Công an tuyên truyền pháp luật, phòng chống ma túy tại Trường THPT Phan Đăng Lưu

Buổi tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, trong đó bao gồm nhiều nội dung liên quan đến công tác phòng, chống ma túy tổ chức tại Trường THPT Phan Đăng Lưu (Phú Vang) được những tuyên truyền viên của lực lượng Công an đặc biệt nhấn mạnh.

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh được thông tin về tác hại các loại ma túy hiện nay, hậu quả của ma túy đối với bản thân, gia đình và cộng đồng; những quy định pháp luật liên quan đến các hành vi mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy. Cùng với đó là các kỹ năng ứng phó với các tình huống khi bị rủ rê, lôi kéo sử dụng ma túy; có tâm lý tiêu cực hoặc bị các đối tượng lừa, uy hiếp; khi tiếp xúc với người nghiện…

Đối với các em học sinh, đây là một trong những hoạt động bổ ích, thiết thực, giúp các em tiếp cận nhiều kiến thức, kỹ năng để tránh xa hiểm họa ma túy.

Em Hồ Nguyễn Quỳnh Châu, học sinh lớp 11/ B3, Trường THPT Phan Đăng Lưu chia sẻ: Buổi tuyên truyền giúp em và các bạn có sự chuyển biến về nhận thức, “nói không với ma túy” và có hành động tự giác đấu tranh phòng, chống ma túy, phòng chống tội phạm, góp phần cùng với nhà trường thực hiện tốt mục tiêu giáo dục, đào tạo toàn diện, xây dựng môi trường học đường trong sạch, lành mạnh, an toàn.

Theo thầy Trần Thanh Dũng, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Đăng Lưu: Công tác tuyên truyền phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng, thường xuyên lồng ghép vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa, chào cờ, môn học giáo dục công dân…với nhiều hình thức đa dạng, phong phú để thu hút và học sinh dễ tiếp thu. Nhà trường còn kết hợp ban đại diện cha mẹ học sinh, phối hợp với chính quyền địa phương tham gia tích cực phong trào toàn dân phòng chống tệ nạn ma túy để góp phần ngăn chặn không cho ma túy xâm nhập vào học đường.

Ông Hồ Quang Minh, Chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội - Sở Lao động, Thương binh & Xã hội chia sẻ: Để công tác tuyên truyền phòng chống ma túy trong học sinh, sinh viên trên địa bàn đạt hiệu quả, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội đã và đang phối hợp cùng Công an, Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Huế và chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền phòng chống ma túy và dự phòng cai nghiện. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc giúp các em nhận biết và tránh xa cám dỗ trước sự rủ rê, lôi kéo tham gia sử dụng ma túy tại những bữa liên hoan, “tiệc ma túy”, sử dụng ma túy tại karaoke, nhà nghỉ,… vốn đang trở nên khá khổ biến hiện nay.

Để góp phần ngăn chặn ma túy xâm nhập học đường và giảm tỷ lệ thanh thiếu niên vi phạm pháp luật liên quan đến ma túy, Công an các đơn vị, địa phương đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống ma túy tại các trường học, địa bàn dân cư. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị và Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã tổ chức hơn 30 buổi tuyên truyền tại các trường và khu dân cư trên địa bàn toàn tỉnh với trên 8000 lượt người tham dự, trong đó, chủ yếu là học sinh, sinh viên, Thượng tá Hồ Chí Hải, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh thông tin.

Bài, ảnh: Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top