ClockThứ Ba, 17/07/2018 09:59

Phòng dịch Ebola từ xa

TTH.VN - Ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc phụ trách TTKSBT tỉnh cho biết, từ đầu năm đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (TTKSBT) tỉnh đã chỉ đạo khoa Kiểm dịch quốc tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành giám sát, kiểm dịch khách nhập cảnh vào địa phương qua các cửa khẩu, cảng Chân Mây.

Quan chức y tế các quốc gia châu Mỹ nhóm họp về EbolaDịch Ebola có thể được kiểm soát trong vòng 6 thángCảnh giác với Ebola

Kiểm tra bảng khai báo y tế hàng hải, danh sách thuyền viên và hành khách 

Ngày 16/7, Khoa Kiểm dịch Y tế quốc tế,Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (TTKSBT) tỉnh phối hợp với Cảng vụ Hàng hải tỉnh, Biên phòng và Hải quan Cảng Chân Mây tiến hành giám sát kiểm dịch tàu du lịch biển VOYAGER OF THE SEAS đưa 1.252 thuyền viên, 2.226 hành khách quốc tế nhập cảnh từ Trung Quốc đến cảng Chân Mây.

Tại đây, các đơn vị liên quan thực hiện các thủ tục cần thiết để giám sát, kiểm tra giấy khai báo y tế hàng hải của bác sĩ trên tàu, công tác vệ sinh và việc phòng chống vec tơ trung gian truyền bệnh trên tàu, kiểm tra các cảng biển mà tàu đã đến... Qua kiểm tra, tàu VOYAGER OF THE SEAS không đến hoặc đi qua vùng dịch, không có thủy thủ và hành khách du lịch nào đến từ Cộng hòa Dân chủ Công Gô (đây là quốc gia đang xảy ra dịch bệnh Ebola), sức khỏe hành khách bình thường và được nhập cảnh vào Thừa Thiên Huế để tham quan thắng cảnh khu vực miền Trung.

Kiểm tra giấy miễn xử lý vệ sinh trên tàu 

Trước đó, ngày 7/7, Khoa Kiểm dịch Y tế quốc tế,TTKSBT tỉnh thực hiện kiểm dịch y tế và kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Y tế Quốc tế (IHR 2005) đối với tàu du lịch VOYAGER OF THE SEAS từ Nha Trang đến cảng Chân Mây và xuất cảnh đi Hông Kong.

Ông Nguyễn Đình Sơn, Phó Giám đốc phụ trách TTKSBT tỉnh cho biết, với mục tiêu phát hiện sớm trường hợp nhiễm bệnh do virus Ebola, xử lý kịp thời không để lây lan, từ đầu năm đến nay, TTKSBT tỉnh đã chỉ đạo khoa Kiểm dịch quốc tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành giám sát, kiểm dịch khách nhập cảnh vào địa phương qua các cửa khẩu, cảng Chân Mây. Tại đây, khách được kiểm tra bằng máy đo thân nhiệt từ xa bằng camera hồng ngoại; nếu du khách có thân nhiệt vượt quá 38 độ C sẽ giữ lại, sau đó đội phản ứng nhanh sẽ dùng xe chuyên dụng đưa khách về bệnh viện để kiểm tra, điều trị cách ly.

Sau kiểm dịch y tế, khách trên tàu rời cảng Chân Mây đi tham quan thắng cảnh ở khu vực miền Trung 

Ebola là bệnh lây nhiễm nghiêm trọng thường gây chảy máu bên trong và có thể gây tử vong. Căn bệnh này lây lan nhanh qua tiếp xúc với một lượng nhỏ dịch cơ thể chứa virus Ebola và những triệu chứng ban đầu của nó khá giống với cúm song không phải lúc nào các triệu chứng bệnh cũng biểu hiện rõ rệt.

Tin, ảnh: Minh Văn - Đình Sơn

.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top